Hỏi - Đáp

Lái thuê làm mất đăng ký ô tô có được thay mặt chủ xe xin cấp lại?

18/02/2020, 06:11

Trường hợp lái xe thuê mà chủ xe muốn bạn làm lại giấy tờ xe, theo quy định tại Khoản 5 Điều 9 Thông tư 15, cần thực hiện những điều dưới đây.

img
Ảnh minh họa

Hỏi: Tôi lái xe tải thuê, khi giao xe có được chủ xe giao đầy đủ giấy tờ. Nhưng vừa rồi, tôi làm mất giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô và chủ xe do công việc bận nên yêu cầu tôi tự giải quyết.

Vậy trong trường hợp chủ xe không trực tiếp đến cơ quan Công an đăng ký xe làm thủ tục báo mất, xin cấp lại giấy đăng ký xe, tôi có thể đi làm thay các thủ tục không? Khi xin cấp lại đăng ký xe trong trường hợp bị mất thì cần những giấy tờ, thủ tục gì?

Lê Văn Thông (Thái Bình)

Trả lời:

Căn cứ Điều 15 Thông tư số 15/2014 của Bộ Công an quy định về đăng ký xe thì khi làm thủ tục cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe bị mất chủ xe phải thực hiện: Khai giấy khai đăng ký xe theo mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư số 15; ký, ghi rõ họ tên và nộp cho cơ quan đăng ký xe; Xuất trình chứng minh nhân dân.

Trường hợp chưa được cấp Chứng minh nhân dân hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong Chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu.

Với trường hợp bạn là lái xe thuê mà chủ xe muốn bạn làm lại giấy tờ xe, theo quy định tại Khoản 5 Điều 9 Thông tư số 15: “Người được ủy quyền đến đăng ký xe phải xuất trình Chứng minh nhân dân của mình; nộp giấy ủy quyền có chứng thực của UBND xã, phường, thị trấn hoặc xác nhận của cơ quan, đơn vị công tác”.

Như vậy, chủ xe có thể ủy quyền cho người khác làm thủ tục “cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe bị mất” nhưng phải ký vào vị trí phần dành cho chủ xe tại giấy khai đăng ký xe, kèm theo chứng minh nhân dân của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.