Showbiz

Lại Văn Sâm: "Tôi từng phiên dịch cho mẹ vợ bán hàng phố Đồng Xuân"

20/03/2019, 20:50
image

Trong chương trình "Ký ức vui vẻ" tập 11 vừa được hé lộ, nam nhà báo lần đầu giới thiệu về hành trình lập nghiệp của mình.

img
Nhà báo Lại Văn Sâm

Nhà báo - MC Lại Văn Sâm là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình suốt 2 thập niên qua. Câu chuyện về anh luôn khiến nhiều người tò mò bởi anh vốn là người kín tiếng trong chuyện đời tư. Trong chương trình Ký ức vui vẻ tập 11 vừa được hé lộ, nam nhà báo lần đầu giới thiệu về hành trình lập nghiệp của mình.

Trong dòng hồi tưởng, nhà báo Lại Văn Sâm chia sẻ, sau thời gian học tập tại Liên Xô, ông làm thời vụ tại Phòng Thể Thao của Đài truyền hình Việt Nam với vai trò bình luận viên bóng đá, biên dịch bản tin thể thao tiếng Nga. Mải miết cộng tác, vậy mà đợi mãi vẫn không có ai gọi Lại Văn Sâm chính thức vào đài.

Hết năm 1987, Lại Văn Sâm lui về nhà để phụ mẹ vợ buôn bán. Anh làm công việc phiên dịch cho mẹ bán hàng. Gương mặt quyền lực của VTV không ngại bộc bạch: “Mẹ vợ nuôi tôi trong suốt thời gian ấy”. Đến năm 1988, Lại Văn Sâm được mời trở lại để bình luận cho giải bóng đá Euro năm ấy và chỉ sau 1 năm, anh chính thức được nhận biên chế của VTV và là người đầu tiên mang các trò chơi truyền hình đến với khán giả Việt.

Thời điểm ấy, anh vẫn nghèo và đạp xe đạp đi làm. Có khán giả đã nhận ra và mỉa mai "hóa ra chúng mày thế này" khiến Lại Văn Sâm vô cùng tủi thân.

Để có được thành công ngày hôm nay, anh đã từng trải qua nhiều giai đoạn khó khăn. Lại Văn Sâm từng được cử sang Liên Xô để dịch cho đoàn học về truyền hình và đây cũng là duyên cớ giúp ông tự trau dồi chuyên môn. Năm 1995, Lại Văn Sâm tiếp tục được cử sang Pháp để đem một chương trình trò chơi truyền hình đến Việt Nam dù lúc đó đang ốm. Từ đó, chương trình “Trò chơi liên tỉnh” chính thức ra đời.

Tự nhận mình là người tay ngang khi đến với nghề, nhà báo Lại Văn Sâm chẳng ngại thừa nhận: "Một thằng vô học đến với truyền hình, được làm truyền hình rồi được cử sang Pháp. Truyền hình đã chọn tôi".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.