Hồ sơ tài liệu

Lại xả súng tại Mỹ, 4 người thương vong

15/06/2016, 20:10
image

Tại Mỹ lại xảy ra vụ xả súng khiến 1 thiếu nữ 16 tuổi thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ tấn công khiến 4

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ tấn công khiến 4 người thương vong

Hôm nay(15/6, theo giờ VN), tại Mỹ xảy ra vụ xả súng khiến 1 thiếu nữ thiệt mạng và 3 người khác bị thương. Vụ việc cũng xảy ra tại TP Oakland, bang California.

Thiếu nữ 16 tuổi được đưa tới bệnh viện trong tình trạng nguy kịch và qua đời sau đó. Ba nạn nhân khác trong vụ xả súng nãy đã ở trong tình trạng ổn định. Những người bị bắn đều ở độ tuổi từ thiếu niên đến đầu 20. Hiện hung thủ và nguyên nhân vụ xả súng đều chưa được điều tra làm rõ. 

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh người dân Mỹ chưa hết bàng hoàng sau vụ xả súng kinh hoàng nhất nước Mỹ khiến 49 người thiệt mạng và 53 người khác bị thương tại TP Orlando, bang Florida.

Trước vụ tấn công tại Orlando, ông Barack Obama yêu cầu Quốc hội do phe Cộng hòa kiểm soát khôi phục lệnh cấm vũ khí tấn công trong bối cảnh cả nước Mỹ vẫn chấn động sau vụ xả súng hàng loạt tại Orlando. Ông Obama nhấn mạnh Quốc hội cần khôi phục lệnh cấm vũ khí; và cảnh báo nếu không có lệnh cấm, những sự việc như vụ thảm sát tại Orlando sẽ tái diễn trong thời gian tới.

Lệnh cấm bán các loại súng bán tự động cho người dân được thực thi từ năm 1994. Tuy nhiên, năm 2004, khi lệnh cấm này hết hiệu lực, Quốc hội Mỹ đã từ chối gia hạn. Mỹ đang là nước có tỉ lệ người dân sở hữu súng đạn cao nhất thế giới tính bình quân đầu người, cùng với tỉ lệ sát thương vì súng đạn cao nhất.

Cùng ngày, ông Zeid Ra’ad al-Hussein - Cao ủy Liên hợp quốc về nhân quyền (UNHCR) yêu cầu Mỹ áp dụng các biện pháp kiểm soát súng đạn nghiêm ngặt hơn. Theo ông Zeid, điều kiện tiếp cận vũ khí dễ dàng đang làm thu hẹp khoảng cách “giữa ý muốn giết người với hành động giết người”.

Video hiện trường vụ xả súng khiến 4 người thương vong tại TP. Oakland, bang California:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.