Thời sự Quốc tế

Lại xảy ra cháy nổ nghiêm trọng trên bán đảo Crimea

02/10/2022, 07:30

Một đám cháy lớn bùng lên tại phi trường Belbek gần thành phố Sevastopol sau khi máy bay quân đội trượt khỏi đường băng.

Theo giới chức địa phương, một máy bay quân đội chở đầy đạn dược đã trượt khỏi đường băng tại phi trường Crimea vào chiều tối 1/10 theo giờ địa phương, gây ra cháy lớn.

Nhiều hình ảnh video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy những cột khói đen dày đặc bốc lên từ khu vực phi trường quân sự Balbek, nằm cách không xa thành phố cảng Sevastopol. Nhiều nhân chứng còn cho biết đã nghe thấy những tiếng nổ lớn.

img

Phi trường Belbek nằm gần thành phố Sevastopol. Ảnh - RT

Xác nhận vụ việc, Thị trưởng Sevastopol Mikhail Razvozhaev cho biết, trong lúc hạ cánh, máy bay đã trượt khỏi đường băng gây cháy lớn. Sau đó, đạn dược trên máy bay cũng phát nổ, theo ông Razvozhaev.

Rất may, phi công điều khiển phương tiện đã hạ cánh an toàn, tính đến lúc này chưa có báo cáo chính thức về thương vong. Hoả hoạn tại phi trường đã được dập tắt. Khu vực phi trường không bị hư hại.

Vụ việc trên xảy ra giữa lúc xung đột Nga-Ukraine leo thang. Bán đảo Crimea đã ly khai khỏi Ukraine và sáp nhập về Nga từ năm 2014 sau một cuộc trưng cầu dân ý. Thời gian gần đây, bán đảo này thường xuyên xảy ra các vụ việc cháy nổ nghiêm trọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.