Thế giới giao thông

Lại xảy ra tấn công bằng dao tại nhà ga Trung Quốc

07/05/2014, 13:00

Ngày 6/5, tiếp tục xảy ra một vụ tấn công bằng dao khiến ít nhất 6 người bị thương ở sân ga TP Quảng Châu, Trung Quốc. Động cơ vụ tấn công chưa được cảnh sát làm rõ...

Cảnh sát đứng gác tại nhà ga Quảng Châu sau vụ tấn công bằng dao ngày 6/5
Cảnh sát đứng gác tại nhà ga Quảng Châu sau vụ tấn công bằng dao ngày 6/5

Reuters trích lời cảnh sát địa phương cho biết, có 4 kẻ tấn công trong vụ việc này. Cảnh sát nhanh chóng có mặt tại hiện trường, một kẻ tình nghi bị bắn hạ. “Sau nhiều lần cảnh báo không có kết quả, chúng tôi buộc phải bắn một kẻ tấn công tay đang cầm dao và trấn áp hắn” - một cảnh sát Quảng Châu cho biết. Các nghi phạm khác tuy đã chạy trốn nhưng cuối cùng vẫn bị bắt giữ - tờ Nhật báo Nanfang đưa tin.


Những kẻ tấn công mặc quần áo trắng, mũ trắng, sử dụng những con dao dài nửa mét. Trích lời một chủ cửa hàng chứng kiến toàn bộ vụ bạo động, tờ Nhật báo Quảng Châu cho biết, các nghi phạm ngồi cạnh cửa hàng của ông khoảng 2 giờ, lấy quần áo để che chắn hành lý. Đột nhiên rút dao từ trong túi và bắt đầu tấn công người dân. Theo lời kể của ông này, chỉ trong ít phút cảnh sát có mặt tại hiện trường và nhanh chóng trấn áp bọn tội phạm.


Vụ việc khiến người dân Trung Quốc e ngại khi tham gia chốn đông người hoặc nơi công cộng sau khi hàng loạt các vụ tấn công bằng dao, bom hầu hết được thực hiện tại các nhà ga hoặc địa điểm du lịch. Vụ tấn công trên xảy ra chỉ chưa đầy một tuần sau một vụ nổ đẫm máu tại một ga tàu ở Tân Cương làm 2 kẻ tấn công và một dân thường thiệt mạng, 79 người bị thương. Trước đó, hồi tháng 3, một nhóm người đã dùng dao tấn công các hành khách tại một nhà ga ở TP Côn Minh (Tây Nam Trung Quốc) làm 29 người thiệt mạng và 143 người bị thương. Chính phủ Trung Quốc cho rằng, thủ phạm trong những vụ việc này là phiến quân Hồi giáo hoặc những người ly khai có tư tưởng Hồi giáo cực đoan tại Tân Cương.

B.T
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.