An ninh hình sự

Lái xe bê tông gây tai nạn làm 5 người chết bị triệu tập

31/03/2015, 20:19

Phòng CSHS cho biết vừa triệu tập chủ và tài xế xe tải kéo theo máy bơm bê tông gây tai nạn chiều 30/3.

ttt
Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 5 người chết vào chiều 30/3

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, vào 13h15" ngày 30/3, trên Quốc lộ 32, đoạn qua địa phận xã Ngọc Tảo, huyện Phúc Thọ, Hà Nội đã xảy ra một vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng giữa xe ô tô tải mang BKS 88C-042.04 kéo theo máy bơm trộn bê tông xây dựng do Nguyễn Văn Điện (31 tuổi, trú tại huyện Xuân Trường, Nam Định) chạy theo hướng Sơn Tây đi Hà Nội với xe ô tô khách Ford Transit 16 chỗ do anh Đường Văn Hoa (36 tuổi, ở huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) điều khiển chạy theo chiều ngược lại (trên xe có 12 hành khách) và xe khách ô tô 29 chỗ do anh Tài Ngọc Hà (54 tuổi, ở huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) điều khiển hướng Sơn Tây đi Hà Nội.

Vụ tai nạn kinh hoàng khiến 5 người tử vong và 4 người bị thương.

Ngày 31/3, Công an huyện Phúc Thọ cho biết đã xác định nguyên nhân vụ tai nạn. Cụ thể do mối hàn không đảm bảo nên chiếc máy bơm bê tông bị đứt móc nối, rời khỏi xe kéo phía trước khi đang chạy. Tài xế chiếc xe 16 chỗ chạy ngay phía sau đã đánh lái để tránh máy bơm bê tông và đâm vào xe 29 chỗ đi ngược chiều.

Cũng liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng này, Phòng CSHS - Công an Hà Nội cho biết đã xác minh được chủ chiếc xe cẩu kéo theo máy bơm bê tông là Nguyễn Thị Hợp (ở Đồng Văn, Yên Lạc, Vĩnh Phúc) và người trực tiếp lái chiếc xe này là Nguyễn Văn Điện (ở Xuân Phú, Xuân Trường, Nam Định). Cơ quan công an cũng đã triệu tập 2 người này để phục vụ công tác điều tra.

Trước câu hỏi chiếc xe tải được gia cố để kéo theo máy bơm bê tông phía sau có được phép lưu thông hay không, lãnh đạo Sở Giao thông Hà Nội cho biết phải chờ cơ quan công an điều tra xác minh, tuy nhiên theo luật, loại xe này không được phép kéo theo phương tiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.