Xã hội

Lái xe, bốc dỡ hàng hóa tại Hà Nội phải tiêm ít nhất 1 mũi vaccine Covid-19

28/09/2021, 15:01

Sở Công thương Hà Nội yêu cầu lái xe chở hàng, người bốc dỡ hàng hóa phải tiêm tối thiểu 1 mũi vaccine phòng Covid-19.

Sở Công thương TP Hà Nội vừa ban hành Hướng dẫn quy trình vận chuyển, giao nhận hàng hóa đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 với mục đích hỗ trợ lưu thông, vận chuyển, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa thuận lợi, không để xảy ra đứt gãy chuỗi cung ứng, đảm bảo đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Các đối tượng được hướng dẫn bao gồm: Các đơn vị vận chuyển hàng hóa được phép lưu thông; lái xe; người giao nhận, xếp dỡ hàng hóa vận chuyển từ các tỉnh vào Hà Nội; cũng như giao nhận giữa các địa điểm trên địa bàn.

img

Lái xe chở hàng, người bốc dỡ hàng hóa tại Hà Nội phải tiêm tối thiểu 1 mũi vaccine phòng Covid-19

Cụ thể, Sở Công thương yêu cầu đơn vị vận tải kiểm tra, bảo đảm an toàn kỹ thuật của phương tiện; kiểm tra giấy phép lái xe; các giấy tờ khác theo yêu cầu quản lý của đơn vị và giao nhiệm vụ vận chuyển cho lái xe. Trang bị quần áo bảo hộ, khẩu trang, kính, mũ, găng tay, bao giày cho người trên phương tiện...

Kiểm tra, chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc đảm bảo toàn bộ người trên phương tiện phải có bản chính Giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính còn hiệu lực và kê khai y tế trước chuyến đi. Đối với xe có giấy nhận diện QR, thực hiện kê khai lại hoặc giao người trên phương tiện kê khai lại khi có thay đổi thông tin so với kê khai ban đầu.

Ngoài ra, các đơn vị vận tải cần xây dựng phương án tổ chức vận tải của đơn vị (số lượng phương tiện, số người đi theo xe, thời gian thực hiện, hành trình vận chuyển, địa điểm giao nhận hàng hoá, loại hàng hóa vận chuyển, địa điểm nghỉ ngơi, địa điểm dự kiến lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trên hành trình...) và yêu cầu người điều khiển phương tiện thực hiện đúng phương án đề ra.

Phương tiện vận chuyển phải được phun khử khuẩn, đảm bảo an toàn trước, trong và sau khi hoạt động vận chuyển theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Đối với người điều khiển phương tiện, người xếp dỡ hàng hóa theo xe phải khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế; đã được tiêm tối thiểu một mũi vaccine phòng Covid-19; có kết quả xét nghiệm phát hiện SAR-COV-2 âm tính bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên SAR-COV-2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.