Xã hội

Lái xe của Chánh văn phòng nhiễm Covid-19, Viện KSND Tối cao chỉ đạo gì?

24/05/2021, 12:17

Viện trưởng Viện KSND Tối cao chỉ đạo thực hiện loạt biện pháp phòng dịch sau khi phát hiện 1 lái xe của cơ quan nhiễm Covid-19.

img

VKSND Tối cao thực hiện nhiều biện pháp phòng dịch sau khi phát hiện 1 lái xe nhiễm Covid-19

Ngay sau khi cơ quan y tế xác định ông Nguyễn Văn Nhất (lái xe cho Chánh văn phòng Viện KSND Tối cao) đã có kết quả dương tính với virus Sars-CoV-2, Viện trưởng Viện KSND Tối cao đã ban hành Chỉ thị số 04/CT-VKSTC ngày 23/5/2021 chỉ đạo khẩn về phòng, chống dịch Covid-19 tại trụ sở Viện KSND Tối cao.

Viện KSND Tối cao cho biết, do đơn vị không có điều kiện vật chất và chuyên môn theo quy định nên trong thời gian tới, nếu có phát sinh các trường hợp F1 tại cơ quan thì yêu cầu các trường hợp này cách ly tại nhà và báo cáo cơ quan y tế địa phương xử lý theo quy định.

Trước mắt, yêu cầu những trường hợp tiếp xúc gần với ông Nguyễn Tiến Long, Chánh Văn phòng Viện KSND Tối cao thì phải tự cách ly ở nhà (kể cả với người nhà), báo cáo với cơ sở y tế tại địa phương để phân loại xử lý theo quy định, không tập trung ở cơ quan, không đến cơ quan làm việc.

Tiếp tục thông báo, rà soát để xác định những người có tiếp xúc trực tiếp với ông Nguyễn Văn Nhất (lái xe) và ông Nguyễn Tiến Long, Chánh Văn phòng Viện KSND Tối cao mà chưa khai báo, tránh bỏ sót.

Thường xuyên tiến hành khử khuẩn toàn bộ cơ quan Viện KSND Tối cao (mỗi ngày 1 lần trong 10 ngày, sau đó 3 ngày/lần), chú ý những nơi tiềm ẩn nguy cơ cao, có khả năng lây lan dịch bệnh, như: Hệ thống điều hòa, khu vực thang máy, hành lang giữa các phòng làm việc, khu vực nhà ăn cơ quan, khu vực làm việc của đội xe (tầng G), hầm để xe cơ quan, phòng làm việc của Chánh Văn phòng...

Các cuộc họp của Viện KSND Tối cao chỉ họp khi thật cần thiết nhưng phải đảm bảo số lượng người dự họp và giãn cách theo quy định.

Trước mắt, từ ngày 24/5/2021 cho đến khi có chỉ đạo mới, thực hiện làm việc giãn cách, khuyến khích công chức, viên chức, người lao động làm việc tại nhà nhưng phải bảo đảm an toàn tài liệu và bí mật công tác, tuyệt đối không được mang tài liệu mật về nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.