Xã hội

Lái xe của Chánh văn phòng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao nhiễm Covid-19

23/05/2021, 09:46

Do lái xe nhiễm Covid-19, hiện Chánh Văn phòng Viện KSND tối cao đang phải cách ly.

img

Trụ sở Viện KSND tối cao tại phố Phạm Văn Bạch (Hà Nội)

Ngày 23/5, sau khi xác định được trường hợp ông N.V.N (lái xe cho Chánh văn phòng Viện KSND tối cao) đã có kết quả dương tính với virus Sars-CoV-2 và là trường hợp F0, Viện trưởng Viện KSND tối cao đã chỉ đạo khẩn về phòng, chống dịch Covid-19 tại trụ sở Viện KSND tối cao.

Theo đó, tất cả những người từng tiếp xúc với lái xe N.V.N trong thời gian từ 13/5 đến nay được xác định là F1 và buộc phải thực hiện cách ly tại chỗ ở theo quy định của Bộ Y tế nhưng không được tiếp xúc với người nhà.

Chánh văn phòng Viện KSND tối cao cũng thuộc diện phải cách ly và đang chờ kết quả xét nghiệm. Những người có tiếp xúc gần với trường hợp này được xác định có nguy cơ cao và cũng phải tự cách ly tại nhà.

Đáng nói, theo thông báo của Viện KSND tối cao, cơ quan này sử dụng điều hòa trung tâm, khép kín nên tất cả những người làm việc bên trong tạm thời được coi là F2 và phải tự cách ly. Đồng thời, những người này phải khai báo với chính quyền địa phương để có hình thức phù hợp trong việc đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Các trường hợp tiếp xúc với Chánh văn phòng Viện KSND tối cao và lái xe của ông trong thời gian từ 13/5 cũng phải khai báo y tế đầy đủ về những người thuộc Viện KSND tối cao, Viện KSND cấp cao tại Hà Nội mà mình đã tiếp xúc, khai báo lại trước ngày 25/5.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.