Xã hội

Lái xe dịch vụ dùng thẻ giả Báo Thanh niên xin bỏ qua vi phạm giao thông

16/07/2020, 13:05

Lái xe dịch vụ chạy với tốc độ cao đã dùng thẻ giả chuyên viên Báo Thanh niên xin bỏ qua lỗi vi phạm giao thông nhưng không thành.

img
Tấm thẻ đối tượng trình lực lượng công an khi vi phạm tốc độ giao thông

Trao đổi với Báo Giao thông, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết: Phòng An ninh Chính trị nội bộ (Công an tỉnh Quảng Ninh) đã tiếp nhận hồ sơ vụ giả danh chuyên viên Báo Thanh niên để xin bỏ qua lỗi chạy quá tốc độ để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Theo đó, khoảng 9h ngày 15/7, tại Km226+400, Quốc lộ 18, đoạn huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh, Đội CSGT số 3, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện xe ô tô BKS 30E - 684.37 vi phạm lỗi chạy quá tốc độ trên đoạn đường hai chiều khu vực đông dân cư. Tổ công tác đã ra tín hiệu dừng xe và kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra, lái xe Nguyễn Đình Nam (SN 1984, trú tại Lâm Thao, Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh) đã xuất trình giấy tờ có liên quan. Đồng thời, trình một thẻ chuyên viên của Báo Thanh niên có mã số TSHN-0266 mang tên Nguyễn Đình Nam và cho biết đang công tác tại Báo Thanh niên, mong Tổ công tác bỏ qua lỗi vi phạm…

Nhận thấy tài xế có dấu hiệu giả mạo giấy tờ, Tổ công tác Đội CSGT số 3 đã đưa người, phương tiện, giấy tờ vi phạm hành chính về Công an huyện Đầm Hà để xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời, thông báo để cơ quan chức năng kiểm tra, xác nhận Nguyễn Đình Nam có phải cán bộ, phóng viên của Báo Thanh Niên hay không.

Ngay khi nhận được thông tin, Báo Thanh niên đã có công văn trả lời xác minh cho Sở Thông tin - truyền thông tỉnh Quảng Ninh khẳng định: Cơ quan Báo Thanh Niên không có cán bộ, phóng viên, nhân viên nào mang tên Nguyễn Đình Nam.

Báo Thanh niên cũng không phát hành loại thẻ nào là thẻ chuyên viên và có hình thức mẫu mã như của người vi phạm xuất trình với Công an tỉnh Quảng Ninh và đề nghị xử lý nghiêm theo quy định.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Đình Nam thừa nhận bản thân chỉ là lái xe dịch vụ cho 1 công ty, không phải là cán bộ, phóng viên của Báo Thanh niên. Qua một người quen biết, Nam liên hệ nhờ làm “Thẻ chuyên viên” của Báo Thanh Niên để nhằm mục đích xin bỏ qua lỗi vi phạm giao thông.

Hiện tại Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục đấu tranh làm rõ động cơ, mục đích của đối tượng trong việc sử dụng giấy tờ giả mạo phóng viên Báo thanh niên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.