Quản lý

Lái xe, doanh nghiệp vận tải Tết đồng loạt cam kết phục vụ khách

02/02/2018, 16:39

Sáng 2/2, tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức lễ phát động ra quân thực hiện đợt cao điểm vận tải và ATGT phục vụ Tết.

Lai- xe- doanh- nghiep- van- tai- dong- thanh- cam

Ông Võ Văn Tươi, Phó giám đốc Sở GTVT, Phó trưởng Ban ATGT tỉnh Thừa Thiên- Huế phát biểu phát động ra quân thực hiện cao điểm vận tải Tết

Theo đó, đợt cao điểm về vận tải Tết Mậu Tuất 2018 từ ngày 5/2- 7/3. Tại các Bến xe phía Bắc, Bến xe phía Nam TP. Huế và Bến xe liên tỉnh huyện Quảng Điền (Thừa Thiên- Huế) tổ chức bán vé liên tục từ 4h30 đến 18h hàng ngày. Niêm yết công khai giá vé Tết, chất lượng dịch vụ tại phòng vé của bến xe.

Ông Phạm Xuân Sơn, Tổng giám đốc Công ty CP Bến xe Huế cho biết, ngoài tổ chức bán vé đi ngay, bán vé qua điện thoại, bán vé theo lịch đăng tài của các đơn vị vận tải; các bến xe tại Thừa Thiên- Huế cũng liên hệ với các cơ quan, đơn vị, trường học có nhu cầu đi xe tập thể để phục vụ phương tiện tại chỗ theo yêu cầu để giảm mật độ khách thông qua bến.

Đồng thời, thường xuyên cập nhật hàng ngày kế hoạch bán vé, giá vé, lịch trình xe chạy, trong đó đặc biệt lưu ý về chuyến xe cuối cùng trước Tết trên các tuyến tại các bảng điện tử trong bến và website benxehue.vn để hành khách chủ động sắp xếp thời gian đi lại. “Các đơn vị vận tải phải đảm bảo số lượng phương tiện, kể cả phương tiện dự phòng để giải tỏa khách. Trong thời gian cao điểm phục vụ Tết, không cho xe nghỉ phiên tại bến để đi hợp đồng ngoài, xử lý nghiêm lái xe bỏ phiên chuyến tại bến” - ông Sơn nhấn mạnh.

Lai- xe- doanh- nghiep- van- tai- dong- thanh- cam

Lãnh đạo doanh nghiệp vận tải lần lượt ký cam kết trước sự chứng kiến của Lãnh đạo Ban ATGT, Sở GTVT, Phòng CSGT và Công an TP Huế...

Lãnh đạo Bến xe Huế cũng cho biết, đơn vị sẽ thực hiện nghiêm việc kiểm tra các thủ tục quy định trước xe xuất bến, thường xuyên nhắc nhở lái xe chấp hành các quy định về vận tải, ATGT. Tuyệt đối không làm thủ tục xuất bến đối với phương tiện xếp khách quá trọng tải cho phép, không đảm bảo giấy tờ về phương tiện, người lái, nhân viên phục vụ trên xe theo quy định… Đồng thời, tích cực phối hợp lực lượng CSGT, CSTT, TTGT thực hiện tốt công tác đảm bảo ANTT, trật tự ATGT trong và ngoài bến…

Tại lễ phát động, các danh nghiệp vận tải, lái xe cùng thống nhất cam kết chấp hành chỉ đạo của Ban chỉ đạo vận tải Tết. Có kế hoạch kiểm tra, sửa chữa phương tiện, đảm bảo số lượng phương tiện hoạt động tại bến, phương tiện dự phòng kịp thời giải tỏa khách khi có yêu cầu. Bố trí đủ lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, đảm bảo thời gian làm việc của lái xe các tuyến đường dài. Tuyên truyền lái xe, nhân viên phục vụ chấp hành nghiêm túc Luật GTĐB và các quy định về vận chuyển khách, đặc biệt là không uống rượu bia trước khi làm nhiệm vụ, không phóng nhanh vượt ẩu, không chở quá số người quy định, không sang khách dọc đường, không bán vé cao hơn giá vé đã đăng ký, niêm yết…

Thượng tá Hồ Quốc Văn, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cũng đề nghị các lái xe chấp hành nghiêm Luật GTĐB, đặc biệt tuân thủ tốc độ, đã uống rượu bia không lái xe, không “nhồi nhét” khách…, góp phần phục vụ đưa đón, phục vụ nhân dân, hành khách về quê vui Xuân đón Tết bình an và trở lại cơ quan, nơi làm việc sau Tết đảm bảo an toàn.

Ông Võ Văn Tươi, Phó giám đốc Sở GTVT, Phó trưởng Ban ATGT tỉnh Thừa Thiên- Huế đặc biệt lưu ý các doanh nghiệp, HTX vận tải phải tăng cường giám sát tốc độ và hành trình chạy xe thông qua thiết bị giám sát hành trình. Các bến xe kiên quyết không cho xe xuất bến đối với phương tiện, người điều khiển vi phạm quy định về quản lý vận tải và quản lý xe, lái xe đã uống rượu bia. Thực hiện phương án giải tỏa hành khách tại bến và phương tiện bị tạm giữ, đảm bảo không để hành khách ngủ qua đêm tại bến xe.

“Chúng tôi mong rằng mỗi lái xe khi cầm lái tham gia giao thông hãy nghĩ đến sự an toàn cho chính bản thân mình, hãy nghĩ đến đằng sau mình là cả gia đình và cả cộng đồng. Đừng chỉ vì một vài giây lơ đãng, đừng chỉ vì lợi nhuận trước mắt mà không làm chủ được mình, để lại hậu quả nặng nề cho bản thân mình và xã hội”, ông Tươi nhấn mạnh.

Một số hình ảnh tại lễ ra quân thực hiện kế hoạch đợt cao điểm vận tải và ATGT phục vụ Tết:

Lai- xe- doanh- nghiep- van- tai- dong- thanh- cam

Ông Trần Bá Trung, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Thừa Thiên- Huế công bố Quyết định thành lập Ban chỉ đạo vận tải Tết

Lai- xe- doanh- nghiep- van- tai- dong- thanh- cam

"Lái xe bằng cả trái tim"!

Lai- xe- doanh- nghiep- van- tai- dong- thanh- cam

Ông Phạm Xuân Sơn, Tổng giám đốc Công ty CP Bến xe Huế công bố Kế hoạch phục vụ Tết

Lai- xe- doanh- nghiep- van- tai- dong- thanh- cam

"Hãy chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ"

Lai- xe- doanh- nghiep- van- tai- dong- thanh- cam

Ông Nguyễn Văn Long, Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Thừa Thiên-Huế, Giám đốc Công ty CP Xe khách Thừa Thiên-Huế...

Lai- xe- doanh- nghiep- van- tai- dong- thanh- cam

... và các lái xe cùng đồng thanh cam kết thực hiện nghiêm Luật GTĐB và các quy định pháp luật về ATGT, vận tải

Lai- xe- doanh- nghiep- van- tai- dong- thanh- cam

"Nói không với rượu bia..."!

Lai- xe- doanh- nghiep- van- tai- dong- thanh- cam

Thượng tá Hồ Quốc Văn, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh phát biểu tại lễ ra quân

Lai- xe- doanh- nghiep- van- tai- dong- thanh- cam

"Chấp hành Luật Giao thông là bảo vệ mình và mọi người"...

Lai- xe- doanh- nghiep- van- tai- dong- thanh- cam

"Hãy thể hiện mình là người có văn hóa khi tham gia giao thông"

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.