Xã hội

Lái xe đường dài người Quảng Ngãi được Nghệ An phát hiện nhiễm Covid-19

25/06/2021, 08:08

Một lái xe tải đường dài người Quảng Ngãi đang trên đường đưa hàng ra Quảng Ninh, khi xét nghiệm ở Nghệ An thì phát hiện mắc Covid-19.

img

Một lái xe tải chở hàng từ Quảng Ngãi trên đường ra Quảng Ninh được phát hiện mắc Covid-19 khi làm xét nghiệm ở Nghệ An. (Ảnh minh họa)

Sáng 25/6, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Nghệ An tiếp tục công bố 6 ca mắc mới Covid-19 tại tỉnh này. Trong đó, có 1 ca là lái xe đường dài người Quảng Ngãi, 3 ca liên quan đến ổ dịch Chợ đầu mối Vinh, còn lại là các ca F1.

Cụ thể, Ca đầu tiên là T.T.T, giới tính nam, sinh năm 1973, địa chỉ ở thôn Tân Lộc, xã Phổ Châu, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi. Bệnh nhân là lái xe chở hàng đông lạnh từ xã Phổ Châu, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi ra thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh giao hàng. Ngày 24/6, trên đường đi bệnh nhân xin được test nhanh Covid-19 ở Bệnh viện Minh An (Quỳnh Lưu) cho kết quả 2 lần dương tính, sau đó được gửi mẫu CDC Nghệ An xác định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Cần lưu ý rằng Quảng Ngãi cũng là tỉnh có dịch Covid-19. Tỉnh này ghi nhận ca đầu tiên mắc trong năm 2021 là vào ngày 06/05. Hiện tại tỉnh này cũng đang áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội và khoanh vùng ở những khu vực có người mắc bệnh.

img

Số ca mắc mới được phát hiện thông qua test nhanh và lấy mẫu xét nghiệm ở Nghệ An vẫn không ngừng tăng

Ca bệnh thứ 2 là P.T.T, giới tính nữ, sinh năm 1965, địa chỉ ở xóm Tân Thành, xã Nghĩa Hiếu, huyện Nghĩa Đàn. Bệnh nhân P.T.T là F1 của bệnh nhân P.S.K đã được công bố trước đó. Bệnh nhân P.T.T đã được xét nghiệm RT-PCR hai lần âm tính; ngày 24/6 được xét nghiệm RT-PCR lần 3 cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ca bệnh thứ 3 là L.T.T, giới tính nữ, sinh năm 1988, địa chỉ ở thôn 1, xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai, buôn bán rau tại chợ Vinh. Bệnh nhân L.T.T có tiếp xúc với bệnh nhân H.T.L đã được công bố trước đó. Ngày 24/6, bệnh nhân L.T.T được xét nghiệm RT-PCR cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ca bệnh thứ 4 là N.V.H.P, giới tính nam, sinh năm 2013, địa chỉ xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai. Bệnh nhân N.V.H.P là con trai của bệnh nhân L.T.T. Ngày 24/6, bệnh nhân N.V.H.P được test nhanh có kết quả 2 lần dương tính, sau đó được gửi mẫu CDC Nghệ An xác định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ca bệnh thứ 5 là N.T.Đ, giới tính nữ, sinh năm 1971, địa chỉ ở xóm Phượng Sơn, xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, nghề nghiệp là buôn bán ở chợ đầu mối Vinh. Ngày 24/6, bệnh nhân N.T.Đ được test nhanh 03 lần có kết quả dương tính, sau đó được gửi mẫu CDC Nghệ An xác định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ca bệnh thứ 6 là L.T.H, giới tính nữ, sinh năm 1974, địa chỉ ở xóm Phượng Kiều, xã Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn, nghề nghiệp buôn bán chợ đầu mối Vinh. Ngày 24/6, bệnh nhân L.T.H có biểu hiện mệt mỏi, đau rát họng đi khám Trung tâm Y tế huyện Nam Đàn và được test nhanh Covid-19 hai lần cho kết quả dương tính, sau đó được gửi mẫu CDC Nghệ An xác định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Như vậy đến thời điểm này, Nghệ An ghi nhận 51 ca dương tính với Covid-19 (tính từ ngày 13/6).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.