Pháp đình

Lĩnh 12 năm tù, lái xe tông chết 5 người ở Hải Dương cúi đầu xin lỗi

03/06/2020, 15:10

Hội đồng xét xử tuyên phạt lái xe ô tô gây tai nạn khiến 5 người tử vong ở Hải Dương 12 năm tù giam.

img
Hà Văn Hoàng khai nhận hành vi phạm tội tại toà

Ngày 3/6, TAND huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Hà Văn Hoàng (27 tuổi, trú xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) 12 năm tù giam về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Hoàng là tài xế xe tải gây ra vụ TNGT kinh hoàng ngày 13/7/2017 trên QL5 qua huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương khiến 5 người tử vong.

Khi được đưa tới tòa, từ lúc xuống xe đến suốt quá trình xét xử, Hoàng luôn cúi đầu, cố gắng tránh nhìn vào những người thân của các nạn nhân tới dự phiên tòa.

img
Tài xế gây tai nạn cúi đầu suốt phiên xét xử, còn người thân các nạn nhân trầm ngâm, buồn bã khi phải nhắc lại nỗi đau từ vụ tai nạn

Khi được nói lời cuối, Hoàng cúi đầu xin gia đình các nạn nhân tha thứ. "Bị cáo rất ăn năn, hối lỗi vì việc làm của mình đã gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến nhiều gia đình của các nạn nhân. Bị cáo mong gia đình nạn nhân tha thứ, pháp luật khoan hồng để bị cáo sớm được trở về nhà làm lại cuộc đời và làm người có ích cho xã hội", Hoàng nói.

Đại diện cho bị cáo, một người nhà của nạn nhân trong vụ tai nạn cho biết, gia đình các nạn nhân đều có đơn xin giảm tội cho Hoàng. Vụ tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn, nhưng mong đây sẽ là bài học đau xót cho các tài xế khi tham gia giao thông phải tuyệt đối tuân thủ pháp luật trật tự ATGT, vì sau tay lái của các tài xế, là sức khỏe và sinh mạng của người tham gia giao thông.

img
Bị cáo Hoàng tránh nhìn mặt những người thân của các nạn nhân đến dự tòa

Theo cáo trạng, khoảng 6h ngày 23/7/2019, Hoàng điều khiển xe tải biển số 29H-150.97 của Công ty TNHH Tiếp Vận Việt trên QL5, theo hướng Hà Nội – Hải Phòng.

Khi đến xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành, Hoàng thiếu chú ý quan sát, không làm chủ tốc độ, tay lái, không chấp hành hiệu lệnh, báo hiệu đường bộ dẫn đến đâm vào dải phân cách giữa hai chiều đường làm ôtô bị nghiêng sang phải.

Ô tô tiếp tục lao về phía trước đâm vào cột biển báo 102 và các xe máy cùng những người đang dừng xe chờ sang đường tại lối mở của dải phân cách giữa hai chiều đường.

Sau đó, ô tô do Hoàng điều khiển tiếp tục đâm vào sườn bên trái rơ moóc của xe đầu kéo biển số 15C-265.82 do anh Nguyễn Văn Nhật điều khiển tại làn ô tô chiều đường Hải Phòng – Hà Nội rồi đổ nghiêng sang phải và va chạm phía sau xe máy biển số 34B1-701.66 do anh Nguyễn Văn Tâm điều khiển cùng chiều phía trước.

img
Đại diện cho bị hại cho biết, gia đình các nạn nhân đều có đơn xin giảm án cho tài xế gây tai nạn

Vụ tai nạn khiến 5 người chết tại hiện trường, gồm các nạn nhân Trương Văn Khang, Đào Quang Thuận, Nguyễn Văn Hiếu, Hoàng Thị Em và Nguyễn Quốc Hoàng.

Anh Lường Văn May bị thương tích, tổn hại 56% sức khỏe. Thiệt hại về tài sản các xe liên quan và công trình đường bộ là hơn 132 triệu đồng.

Tại tòa, Hà Văn Hoàng khai nhận hành vi phạm tội và mong tòa xem xét, giảm nhẹ hình phạt để được sớm trở về với gia đình.

Căn cứ vào tính chất, mức độ của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hoàng mức án trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.