Thời sự Quốc tế

Lái xe giữa đêm mưa tối, hốt hoảng gặp cá sấu dài 2,4m giữa đường

image

Một số tài xế lái xe qua đoạn đường qua tỉnh Chachoengsao, Thái Lan rạng sáng ngày 23/9 bất ngờ gặp con cá sấu lớn di chuyển trên đường.

Rất nhiều video quay lại cảnh con cá sấu dài 2,4m xuất hiện trên đoạn đường tối nhiều xe qua lại trong đêm mưa lớn. Một số người dân hiếu kỳ hạ cửa kính xe ô tô để nhìn con vật cho rõ.

Ông Eakachai Lor-song, lái xe tình cờ bắt gặp con cá sấu trên tuyến đường ở tỉnh Chachoengsao vào sáng sớm ngày 23/9. Ông cho biết ban đầu cứ ngỡ đây là con kỳ đà nhưng khi tiến lại gần, ông nhận ra đó là một con cá sấu cỡ lớn.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ Chachoengsao đã đến hiện trường, thực hiện vây bắt con cá sấu rồi đưa con vật lên xe tải chuyển đến giao cho cơ quan ngư nghiệp Chachoengsao.

img

Con cá sấu xuất hiện giữa đường giao thông tại tỉnh Chachoengsao, Thái Lan rạng sáng ngày 23/9.

Giới chức địa phương cho rằng con cá sấu này có thể đã xổng ra từ một trang trại cá sấu gần đó trong lúc mưa lớn và đã yêu cầu chủ trang trại tới nhận lại con vật.

Thái Lan cùng một số quốc gia Đông Nam Á khác như Malaysia, Indonesia, Philippines đang trong mùa mưa gió mùa kéo dài từ tháng 5 tới tháng 11 hàng năm. Vào mùa hè, nhiệt độ ban ngày tại các quốc gia này ở mức cao, có thể lên tới 35 độ C đồng thời có thể xảy ra bão nhiệt đới đi kèm sấm sét, mưa lớn, lũ quét.

Riêng tại Thái Lan, mùa mưa năm nay kéo dài và lượng mưa lớn bất thường, điển hình như ở thủ đô Bangkok và một số tỉnh tại Thái Lan gây ngập lụt nghiêm trọng trong nhiều tuần. Các nhà khí tượng học lý giải nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này là do biến đổi khí hậu.

Trung tâm Biến đổi Khí hậu và Thảm họa của Thái Lan dự báo mưa lớn kéo dài có thể tiếp diễn tại quốc gia này trong những tháng tới do biến đổi khí hậu.

Video cá sấu dài 2,4m xuất hiện giữa đường giao thông tại Thái Lan:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.