Đời sống

Lái xe ô tô con dương tính Covid-19 đã đến nhiều nơi ở Hướng Hóa, Quảng Trị

07/07/2021, 16:53

Lực lượng chức năng huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) đã truy vết được nhiều F1 liên quan lái xe ô tô con dương tính Covid-19 tại Quảng Ngãi.

img

Lực lượng chức năng đang tiến hành truy vết các trường hợp liên quan lái xe ô tô dương tính Covid-19 đã đến huyện Hướng Hóa tại thị trấn Khe Sanh tối 6/7- Ảnh: Người Hướng Hóa

Chiều 7/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị đã phát đi thông báo khẩn về địa điểm có nguy cơ dịch tễ liên quan đến trường hợp xét nghiệm dương tính Covid-19.

Trong các địa điểm nguy cơ dịch tễ theo thông báo khẩn trên, ngoài 1 địa điểm tại xã Tân Hợp (huyện Hướng Hóa), còn lại tại thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hóa).

Cụ thể, số nhà 08 Nguyễn Trãi (thị trấn Khe Sanh) từ ngày 29/6 đến 7h ngày 6/7. Trạm Biến áp 220Kv Lao Bảo (xã Tận Hợp) ngày 29 và 30/6. Số nhà 54 Phan Chu Trinh (thị trấn Khe Sanh) từ ngày 29/6 đến ngày 5/7.

Băng Nhi quán (quán bún bò- 203 đường Lê Duẩn, thị trấn Khe Sanh) lúc 7h đến 7h30 ngày 29/6 và 5/7. Quán phở gà Chung Bằng (đường Lê Duẩn, trong đoạn ngã tư đường Lê Duẩn giao đường Hùng Vương và ngã 3 đường Lê Duẩn giao đường Nguyễn Trãi, thị trấn Khe Sanh) lúc 7h- 7h30 các ngày từ 30/6 đến 3/7. Quán cháo lòng Sỹ Tuyền (đường Nguyễn Trãi, cách số 08 Nguyễn Trãi khoảng 100- 200m, thị trấn Khe Sanh) lúc 7h đến 7h30 các ngày 4/7 và 6/7.

Quán thịt cầy gần chợ Khe Sanh (thị trấn Khe Sanh) lúc 18h đến 18h30 ngày 3/7. Quán vịt quay vỉa hè gần chợ Khe Sanh (thị trấn Khe Sanh) lúc 18h đến 18h30 ngày 4/7. Quán cà phê Green (ngã 3 đường Lê Duẩn giao đường Nguyễn Trãi, thị trấn Khe Sanh) lúc 7h30 đến 8h ngày 6/7. Tiệm cắt tóc Boy&Girl (132 Lê Duẩn, thị trấn Khe Sanh, chưa rõ ngày.)

img

Kết quả kiểm tra tại chốt Dốc Sỏi (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) ngày 6/7 lái xe ô tô con trên dương tính Covid-19 - Ảnh: MXH

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị đề nghị những ai liên quan đến các địa điểm và thời gian trên liên hệ ngay với cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế và được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, ngày 6/7, chốt kiểm tra y tế Dốc Sỏi (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) test nhanh, phát hiện lái xe ô tô con mang BKS 30F…, do ông T.D.S (SN 1986, trú tại Hà Nội) điều khiển, lưu thông theo hướng từ phía Bắc vào dương tính với Covid-19. Ngay sau đó lái xe và những người đi cùng trên xe đã được áp dụng các biện pháp y tế để phòng chống dịch theo quy định.

Qua khai thác, ông T.D.S có vào ở thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) nhiều ngày nay.

Sáng 7/7, trao đổi với PV Báo Giao thông về trường hợp trên, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Hướng Hóa cùng các lực lượng Trung tâm Y tế huyện… khẩn trương tiến hành truy vết các trường hợp liên quan và tiến hành các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Bước đầu đã truy vết được 26 F1 trên địa bàn huyện Hướng Hóa liên quan đến trường hợp trên và triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo quy định...

img

Thông báo khẩn về địa điểm có nguy cơ dịch tễ vừa được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị vừa phát đi chiều 7/7

Đáng chú ý, đây là lần thứ 2 trong vài ngày qua lực lượng chức năng huyện Hướng Hóa và tỉnh Quảng Trị tiến hành truy vết các trường hợp liên quan đến lái xe dương tính Covid-19 đến địa bàn.

Trường hợp trước đó là N..A.T (SN 1969, quê Quảng Ngãi) lái xe tải (sau đó được xác định là F0) từ Đà Nẵng ra thôn Phước Hưng (xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế), sau đó cùng N.T.N (SN 1977, trú tại thôn Phước Hưng, sau đó được xác định là BN19572) đi đến thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa).

Liên quan đến trường hợp tài xế xe tải này, kết quả truy vết ban đầu tại huyện Hướng Hóa có 17 F1, đã được cách ly tập trung tại T51 và 63 F2 cách ly tại nhà. Cũng liên quan đến tài xế xe tải trên, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị cho biết, lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh đã khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan, bước đầu đã truy vết được hơn 30 F1 và đã đưa đi cách ly tập trung, lẫy mẫu xét nghiệm theo quy định...

UBND tỉnh Quảng Trị đã quyết định áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn huyện Hướng Hóa. Cụ thể, phong tỏa tạm thời toàn bộ Khách sạn Sepon ở thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa kể từ 18h ngày 4/7 cho đến khi có thông báo mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.