Thế giới giao thông

Lái xe sau khi uống hai ly rượu, bộ trưởng Thụy Điển từ chức

14/08/2016, 08:05
image

Ngoài ra, Bộ trưởng trẻ nhất Thụy Điển sẽ phải đối mặt với bản án lên tới 6 tháng tù giam.

tu-chuc-bo-truong-1471096205

Bà Aida Hadzialic trong buổi họp báo tuyên bố từ chức bộ trưởng ngày 13-8 (Ảnh: Reuters)

Bộ trưởng trẻ tuổi nhất trong lịch sử Thụy Điển, Aida Hadzialic (29 tuổi) ngày 13/8 đã tuyên bố từ chức sau khi bị bắt quả tang đang lái xe trong tình trạng say xỉn.

Aida Hadzialic cho biết cô đã từ chức ngay lập tức sau khi bị phát hiện lái xe trong tình trạng say xỉn vì hai ly rượu.

Bộ trưởng trẻ nhất Thụy Điển nói trong buổi họp báo hôm thứ Bảy rằng cô bị cảnh sát giao thông dừng xe tại thành phố Malmo miền nam Thụy Điển hôm thứ Năm. Kết quả kiểm tra sau đó cho thấy, nồng độ cồn trong máu của Hadzialic ở mức 0,2 gram/lít máu - mức vừa đủ để bị xem là vi phạm luật giao thông Thụy Điển.

“Đó là sai lầm lớn nhất cuộc đời tôi… Tôi sẽ chịu trách nhiệm vì điều đó. Tôi tuyên bố tôi sẽ rời bỏ chức vụ ở bộ của mình”, cô Hadzialic nghẹn ngào trong cuộc họp báo được tổ chức tại trụ sở Bộ giáo dục ở thủ đô Stockholm.

Được biết, cô Hadzialic sẽ phải đối mặt với bản án lên tới 6 tháng tù giam, tờ Đại đoàn kết thông tin.

Hadzialic vốn xuất thân từ một gia đình tị nạn gốc Bosnia. Năm 1992, khi mới 5 tuổi, bà cùng gia đình chạy nạn chiến tranh ở vùng Balkan đến Thụy Điển.

Tháng 10/2014, khi chỉ mới 27 tuổi, bà Hadzialic được chỉ định làm người đứng đầu ngành giáo dục Thụy Điển, trở thành người trẻ tuổi nhất trong lịch sử và là người thứ hai theo đạo Hồi giữ chức bộ trưởng ở nước này.

Được biết, nữ chính trị gia xinh đẹp này tốt nghiệp ngành luật và thông thạo cả tiếng Anh, Thụy Điển, Bosnia, Croatia và Serbia.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.