An ninh hình sự

Lái xe tải rước họa vì nhận 100 nghìn đồng chở bọc hàng là rùa quý hiếm

10/09/2021, 18:36

Một chiếc ô tô tải chở 37 cá thể rùa thuộc diện quý hiếm mới bị lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh bắt giữ, xử lý.

Chiều 10/9, lãnh đạo Đội CSGT số 2, Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị vừa phối hợp kiểm tra và phát hiện một chiếc xe tải vận chuyển trái phép 37 cá thể rùa thuộc diện quý hiếm.

img

Phương tiện và 37 cá thể rùa bị lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh phát hiện, xử lý

Cụ thể, khoảng 4h30 sáng 10/9, tại Km 171 trên QL18A, hướng Hạ Long – Móng Cái đoạn qua địa bàn xã Cẩm Hải, Tp Cẩm Phả, Đội CSGT số 2, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp Công an và Hạt kiểm lâm Tp Cẩm Phả kiểm tra xe ô tô tải BKS 29C-773.86 do Bùi Thế Roãn, trú tại Phương Đinh, Trực Ninh, Nam Định điều khiển, phát hiện trên xe chở 1 bao tải dứa bọc kín, bên trong có 37 cá thể rùa.

Trong 37 cá thể rùa trên có 3 cá thể nghi là rùa hộp Trán Vàng, 1 cá thể nghi là loại rùa Núi Viền và 33 cá thể nghi là loại rùa đầu to. Toàn bộ số hàng hóa trên không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Theo lời khai của phụ xe là Nguyễn Đức Trường (trú tại Minh Tân, Cẩm Khê, Phú Thọ) thì xe nhận chở thuê số hàng hóa trên cho một người không quen biết từ Hà Nội đi Tp Móng Cái (Quảng Ninh) với tiền cước 100 nghìn đồng. Khi vận chuyển đến khu vực Tp Cẩm Phả thì bị bắt giữ.

Đại diện Hạt kiểm lâm Tp Cẩm Phả xác định: Trong số cá thể rùa trên có loại nằm trong danh mục loài nguy cấp quý hiếm được ưu tiên bảo vệ và danh mục động vật rừng nguy cấp, quý hiếm nhóm IB và IIB.

Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ toàn bộ số hàng hóa, người và phương tiện, bàn giao cho cơ quan cơ thẩm quyền xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.