Chất lượng sống

Lái xe tông sập cửa nhà đang cháy cứu người trong lửa

16/11/2017, 13:15

Anh Tuấn kể lại lúc đối mặt với hỏa hoạn và sự trợ giúp từ người tài xế tông cửa nhà cứu người.

2

Anh Phan Ngọc Tuấn kể lại sự việc nhờ sự giúp đỡ từ anh tài xế

Sáng 16/11, chúng tôi quay lại hiện trường vụ hỏa hoạn tại đường số 17, P.Tân Kiểng, Q.7, TP HCM tìm hiểu sự việc. Chưa hết bàng hoàng về vụ hỏa hoạn, anh Phan Ngọc Tuấn (chủ căn nhà) với những vết thương trên người nhớ lại: "Lúc đó tầm 6h sáng, ba mẹ tôi ngủ dậy, thấy mùi khét nên đi kiểm tra thì phát hiện hỏa hoạn rồi la lớn “cháy, cháy”.

Anh Tuấn tức tốc chạy xuống nhà, phát hiện chiếc xe Honda Dream của ba mình đang bốc cháy. “Thấy vậy, tôi định lấy nước dập, nhưng ba tôi ngăn lại vì sợ khi dập bằng nước, điện trong nhà gây giật. Sau đó, ba tôi chạy lên lấy chăn nhúng nước, nhưng lúc đó lửa đã cháy quá lớn, không thể kiểm soát. Thời điểm đó, mẹ và em gái tôi trên lầu 3”, anh Tuấn cho biết.

3

Gia đình anh Tuấn đang sửa chữa lại căn nhà

Tình huống nguy cấp, anh Tuấn và ba chạy lên sân thượng hô hoán kêu cứu, rồi sau đó quyết định nhảy xuống đất. Bên ngoài, công an và người dân dùng bình xịt mini để dập lửa và đập cửa sắt để cứu người bên trong. Nghi ngờ mẹ và em gái còn mắc kẹt bên trong, anh Tuấn hoảng loạn chạy đi nhờ sự trợ giúp từ mọi người xung quanh.

"Thấy anh Bình đang lái xe chạy từ từ nên tôi chặn ảnh lại, nhờ trợ giúp, nhưng tôi hoảng quá, nói không thành lời. May được mọi người xung quanh nói dùm, ảnh đồng ý lùi xe phá cửa nhà. Cửa được phá, sau đó anh Bình lái xe đi”, anh Tuấn kể.

Theo anh Tuấn, thời điểm cửa được phá, khói bốc lên nghi ngút, không thể vào được. Anh bèn chạy lên ban công nhà hàng xóm  để trèo thông  qua cửa sổ nhà mình. Nhưng khói quá nhiều, anh cố vào 3 lần nhưng bất lực. Vừa lúc đó, lực lượng PCCC đến, dùng mặt nạ chống độc tiến vào tìm người, nhưng không thấy. “3 lần tôi nhờ mấy anh chữa cháy vào tìm mẹ và em gái nhưng không thấy, lúc đó tuyệt vọng tôi  la lớn “Mẹ ơi, em ơi. Sau tiếng la đó, bỗng dưng trên ban công lầu 3 nhà hàng xóm  cách nhà tôi 4 căn thì mẹ và em gái tôi mới hô lớn “con ơi, anh 2 ơi”, lúc đó tôi mới biết mẹ và em gái an toàn”, anh Tuấn nhớ lại.

5

Anh Lương Phúc Bình, người cho xe lùi tông sập cửa nhà cứu nguời

Còn chị Nguyễn Thị Hào (mẹ anh Tuấn) cho biết, thời điểm đó, chị cùng đứa con gái chạy lên gác rồi leo qua ban công nhà hàng xóm. “Lúc thoát được, tôi quá hoảng loạn, người mệt quá nên ngồi thất thần trên ban công nhà hàng xóm, đứa con gái thì gọi điện báo bà con, gọi chữa cháy” chị Hào kể.

Chúng tôi tìm gặp tài xế Lương Phúc Bình (35 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh), người điều khiển xe tải nhỏ, tông sập cửa ngôi nhà đang cháy để cứu người. Anh Bình cho biết, 6h ngày 14/11, anh dừng xem sự tình thì một người đàn ông nhảy từ trên lầu xuống đất, hoảng loạn chạy đến nói rằng “còn ba mẹ em ở bên trong căn nhà đang cháy, cứu ba mẹ em với, cứu ba mẹ em với anh ơi!”. Khi nghe người này nói như thế anh nghĩ dù nguy hiểm đến đâu cũng phải cứu người.

“Sau đó, tôi nhanh chóng lùi xe tông mạnh để làm sập cánh cửa. Tuy nhiên, do cửa nhà khóa hai lớp khóa rất chắc nên đến lần thứ 2 tôi mới phá được cửa", anh Bình kể lại.

Cũng theo lời anh Bình, hậu quả của cú tông sập cửa nhà khiến đầu xe bị móp nhiều. Anh cũng lo sợ công ty bắt bồi thường nhưng sau khi nghe anh trình bày sự việc, lãnh đạo công ty đã ủng hộ việc làm có ý nghĩa này và cho anh tiền đi sửa lại xe...

Trước đó khoảng 6h ngày 14/11, nhiều người dân ở đường số 17, P.Tân Kiểng, Q.7, TP. HCM phát hiện khói đen tỏa ra từ căn nhà số 31G nên trình báo Phòng Cảnh sát PCCC Q.7 và chính quyền địa phương. Nhận tin báo, Cảnh sát PCCC đã đến hiện trường dập lửa, cứu hộ. Vụ cháy không gây thương vong về người, thiệt hại tài sản đang được thống kê.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.