Vận tải

Lái xe tự đăng ký luồng xanh trên phần mềm mã QR Code mới

27/08/2021, 19:18

Sở GTVT Bình Thuận vừa đưa vào vận hành mã QR Code mới, tài xế sẽ tự đăng ký trên phần mềm, tự in thẻ dán lên xe.

Chiều 27/8, Sở GTVT tỉnh Bình Thuận đã ra thông báo về việc dừng việc cấp giấy (thẻ) nhận diện phương tiện có mã QR Code đi theo luồng xanh đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa trên phần mềm tại địa chỉ: www.luongxanh.drvn.gov.vn.

Đồng thời, việc kê khai thông tin để nhận giấy (thẻ) nhận diện phương tiện có mã QR Code sẽ được doanh nghiệp, lái xe tự thực hiện trên phần mềm, không qua phê duyệt của Sở GTVT.

img

Lực lượng chức năng kiểm tra xe luồng xanh trên QL1 tại cầu Đồng Nai.

Ông Lê Bảy - Trưởng phòng quản lý vận tải phương tiện và người lái Sở GTVT tỉnh Bình Thuận cho biết: Để đăng ký mới, các doanh nghiệp, chủ phương tiện vận tải truy cập địa chỉ http://vantai.drvn.gov.vn và kê khai đầy đủ thông tin.

Sau khi nhận được mã QR Code, các doanh nghiệp, chủ phương tiện vận tải tự in và dán lên xe…

"Hiện Sở GTVT được Tổng cục Đường bộ VN cấp quyền đăng nhập để giám sát truy cấp dữ liệu các xe đăng ký luồng xanh mới trên địa bàn tỉnh để quản lý, hoàn toàn không thể can thiệp vào các dữ liệu trên phần mềm mới này", ông Bảy nói.

Các phương tiện đã được cấp mã QR Code trước thời điểm 18h ngày 26/8 tiếp tục được sử dụng đến khi hết hiệu lực.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT về công tác vận tải hàng hóa gắn với phòng, chống dịch Covid-19, bắt đầu từ ngày 19/7, Tổng cục Đường bộ VN đưa vào sử dụng phần mềm đăng ký giấy nhận diện phương tiện có mã QR Code áp trên luồng xanh vận tải áp dụng tại 63 sở GTVT cả nước.

Tuy nhiên, thời gian qua, hệ thống gặp nhiều bất cập như quá tải xét duyệt hồ sơ tại các sở GTVT, tình trạng chậm, nghẽn mạng, bị treo máy, nên doanh nghiệp không nộp được hồ sơ. Cùng đó là nhiều trường hợp lợi dụng thẻ luồng xanh trục lợi, vận chuyển người, hàng trái phép. Một số địa phương chưa có sự thống nhất trong kiểm tra tại chốt phòng dịch.

Tại cuộc họp mới đây, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng, các tuyến đường bộ, đường thủy đều là luồng xanh phục vụ vận chuyển hàng hóa. Lúc này phải coi tất cả hàng hóa đều là thiết yếu trừ hàng cấm, tất cả đều quan trọng.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng và để khắc phục những bất cập trước đây, bắt đầu từ ngày 26/8, Tổng cục Đường bộ VN chính thức vận hành phần mềm kê khai thông tin để nhận giấy nhận diện phương tiện thông qua mã QR code tự động (không qua phê duyệt của các Sở GTVT).

Thay cho quy trình trước đây, phần mềm mới sẽ tự động duyệt và cấp mã QR Code sau khi doanh nghiệp, lái xe đã khai báo đầy đủ thông tin.

Mã QR Code này sẽ được cấp duy nhất một lần cho mỗi xe. Doanh nghiệp, lái xe sẽ không phải nộp hồ sơ xin phê duyệt cấp mã QR Code tại các sở GTVT. Doanh nghiệp chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin đã khai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.