Hồ sơ tài liệu

Lại xuất hiện mảnh vỡ nghi của MH370 ở Nam Phi

24/03/2016, 09:03

Một nhà khảo cổ học Nam Phi vừa phát hiện mảnh vỡ có một phần logo nhà sản xuất động cơ máy bay.

rr-2764-1458727331
Mảnh vỡ được nhà khảo cổ học Nam Phi tìm thấy, nghi là của MH370. (Ảnh: AP)

Trước đó, nhà khảo cổ học Neels Kruger chiều 21/3 đi dạo ở vịnh Mossel, phía nam Nam Phi thì phát hiện một vật thể lạ, kích cỡ khoảng 70x70cm. Hãng AP dẫn lời ông: “Khi tôi nhặt nói lên, tôi không biết đó là gì, song chỉ thốt lên: “Trời ơi”!....” Tuy nhiên, Kruger nhanh chóng nhận ra trên mảnh vỡ là 1 phần logo Rolls Royce màu đen – nhà sản xuất động cơ máy bay.

Bộ trưởng Giao thông Malaysia, ông Liow Tiong Lai nói: “Dựa trên các thông tin ban đầu, đây có thể là mảnh vỡ một phần đầo vào động cơ máy bay”, song cần kiểm tra và phân tích thêm xem liệu nó có phải là máy bay MH370 không.

Hai mảnh vỡ trước đó được một người Mỹ và một thiếu niên Nam Phi tìm thấy ở Mozambique, hiện đã được gửi tới Australia để tiến hành giám định.

Đến nay, chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hàng không Malaysia Airlines, mất tích vào ngày 8/3/2014 trên hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, chở theo 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn – vẫn là một bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng không dân dụng quốc tế.

Đúng vào kỷ niệm 2 năm vụ máy bay mất tích này, đại diện đội tìm kiếm cho biết, công cuộc tìm kiếm sẽ chính thức kết thúc vào mùa hè năm nay nếu không có thêm manh mối nào. Các nhà chức trách đã chính thức công nhận một mảnh vỡ trôi dạt lên đảo Reunion, Pháp hồi tháng 7 năm ngoái là của MH370.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.