Ẩm thực

Làm bánh kem siêu dễ với nguyên liệu sẵn có trong nhà, không cần lò nướng

29/07/2021, 08:59
image

Làm bánh không cần lò nướng với nguyên liệu sẵn có trong nhà là một thử thách hấp dẫn, thu hút các bạn trẻ ưa thích khám phá những điều mới mẻ.

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, để mua một chiếc bánh kem không khó nhưng việc tự tay làm một chiếc bánh và cùng những người thân thưởng thức sẽ là một trải nghiệm khó quên trong những ngày dịch bệnh bùng phát, "ai ở đâu ngồi yên đó".

Làm bánh kem bằng nồi cơm điện với những nguyên liệu sẵn có trong tủ lạnh không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà vô cùng thú vị khi chiếc bánh mang dấu ấn của riêng bạn.


img

Chỉ với một vài nguyên liệu đơn giản và dễ kiếm cùng một chút thời gian chuẩn bị là bạn đã làm được bánh kem.

Không cần đến lò nướng hay các dụng cụ chuyên dụng phức tạp, chỉ với chiếc nồi cơm điện và dụng cụ đánh trứng là bạn đã có thể làm ra chiếc bánh kem ngon lành.

Nguyên liệu:

Trứng gà: 10 quả

Bột mỳ: 1/2 bát con

Bột bắp: 1/2 bát con

Đường: 1/2 bát con

img

Vani: 1 ống

Muối: 1 thìa cafe

Dầu ăn: 1 thìa

Sữa tươi không đường: 1/2 bát con

Cách làm kem:

Cho 1/2 bát con đường và 1/3 bát con nước đun nóng cho đến khi sệt lại, không để đường chuyển sang màu vàng, ta được siro đường.

Dùng 5 lòng trắng trứng, 1/2 thìa cafe muối đánh đến khi nổi bọt to, cho 1 thìa nước cốt chanh, đánh đến khi bọt khí nhỏ lăn tăn thì đổ dần siro đường đang còn nóng vào đánh cùng lòng trắng.

Đánh bằng tay tuỳ vào tốc độ đánh nhanh hay chậm, khoảng 10 phút đến khi hỗn hợp đặc quánh lại, úp bát mà kem không bị chảy ra là được. Cất ngăn mát 1 giờ.

img

Việc làm cốt bánh sinh nhật bằng nồi cơm điện không khó lại giúp tiết kiệm chi phí.

Làm cốt bánh:

5 lòng trắng trứng thêm 1/2 thìa cafe muối đánh tốc độ từ chậm đến nhanh, đổ dần 1/2 bát con đường vào đánh cùng lòng tránh đến khi nhấc lên có chóp là được.

Tiếp tục cho dần 5 lòng đỏ vào hỗn hợp lòng trắng, tiếp tục đánh cho đều.

Rây bột mỳ, bột bắp vào bát hỗn hợp tiếp tục đánh đến khi ko thấy còn bột nữa thì cho 1/2 bát con sữa tươi không đường, 1 thìa dầu ăn, 1 ống vani đánh đến khi tất cả hỗn hợp đều với nhau là được.

Nếu nồi cơm điện nhà bạn đã cũ, bạn có thể quét 1 lớp dầu ăn xung quanh nồi để chống dính.

img

Đổ hỗn hợp vào nồi, nhấc lên vỗ nhẹ 1,2 lần cho các bọt khí to bị vỡ ra để bánh mềm mịn. Với khối lượng bột như hướng dẫn này thì có thể ấn nút nấu 2 lần là bánh chín.

Khi bánh chín cho ra đĩa, để thật nguội, dùng dao lưỡi dài hoặc 1 chiếc thẻ ATM để phết kem và làm mịn kem trên bề mặt bánh. Có thể phủ thêm bột socola, thêm topping hoa quả hay kẹo nhiều màu sắc tuỳ thích.

img

Thành phẩm tuy chưa được như ý nhưng cảm giác thưởng thức chiếc bánh do tự tay mình làm ra thật tuyệt!

Những ngày giãn cách ít giao lưu với thế giới bên ngoài chính là quãng thời gian cùng với người thân trải nghiệm những khoảnh khắc rất khác biệt này bằng cách riêng của mình, bạn nhé!

(Video hướng dẫn và cách làm của Facebook Lam Dung)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.