Xã hội

Làm cán bộ, đừng làm sai

Thông tin bữa tiệc “cập mạn thuyền” liên quan việc chia tay ông Ninh Văn Chủ, cựu Giám đốc CDC Quảng Ninh được dư luận quan tâm nhiều ngày nay.

Liên quan việc hai du thuyền 5 sao mang tên Âu Cơ 1 và Âu Cơ 2 thuộc Tập đoàn du thuyền Bhaya ở Tuần Châu, TP Hạ Long, Quảng Ninh cập mạn tàu vào nhau để mở lối đi riêng làm sân khấu tổ chức tiệc trên biển, Cảng vụ Đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh vừa vào cuộc điều tra.

img

Bữa tiệc giao lưu của CLB Giám đốc CDC miền Bắc được tổ chức trên 2 du thuyền 5 sao trên biển

Sau khi xác nhận các đoạn video và kiểm tra định vị GPS hành trình của tàu, Cảng vụ đã ra quyết định xử phạt mỗi du thuyền 6 triệu đồng vì hành vi vi phạm an toàn đường thủy.

Thông tin này được dư luận đặc biệt quan tâm, bởi lẽ bữa tiệc “cập mạn thuyền” liên quan tới việc chia tay ông Ninh Văn Chủ - cựu giám đốc CDC Quảng Ninh về hưu.

Vụ việc đúng sai thế nào, các bên liên quan đang giải trình làm rõ, người bênh, kẻ chê tốn không ít giấy mực.

Nhiều độc giả của Báo Giao thông gửi bình luận, ý kiến về hộp thư bạn đọc cho rằng dù buổi tiệc được tổ chức kết hợp như giải trình bước đầu, không dùng tiền ngân sách thì nó cũng khiến nhiều người phải rút bài học kinh nghiệm.

Bạn đọc Từ An (Hà Nội) viết: “Đã làm người Nhà nước thì làm gì cũng phải nhìn trước ngó sau, đừng vi phạm và đừng tiếp tay cổ súy vi phạm. Việc cập mạn tàu trên biển, đi lại giữa hai thuyền là việc làm rất nguy hiểm. Nhưng tiếc thay, hàng trăm người dự tiệc, trong đó đa phần là cán bộ, không ai lên tiếng phản đối, cảnh báo chủ tàu”.

Bạn đọc Hòa Bình (Quảng Ninh) bình luận: “Nói sai thì chưa chắc sai, nhưng phản cảm vô cùng. Là đảng viên, là cán bộ, nếu người ta tổ chức cho mình bữa tiệc chia tay xa hoa cũng nên cân nhắc từ chối. Đoạn video cùng lời lẽ dẫn dắt của MC cho thấy bữa tiệc rất đẳng cấp, điều đặc biệt là thành viên toàn là những người làm trong CDC các tỉnh miền Bắc. Cho dù họ đi hội thảo kết hợp tiệc chia tay đi chăng nữa thì những hình ảnh trên khó nhận được sự cảm thông từ dư luận”.

Bạn đọc Tiến Minh (Hà Nội) góp ý: “Việc này là lời cảnh báo cho các công chức, viên chức. Thân làm việc công, ngoài đạo đức công vụ cũng cần cân nhắc các sinh hoạt trong đời sống hàng ngày. “Quan trên trông xuống người ta trông vào”, làm gì cũng cần thận trọng, không để gây dư luận bức xúc”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.