Xã hội

Làm cầu sắt thay cầu tre qua suối sau phản ánh của Báo Giao thông

27/09/2022, 10:05

Huyện Tiên Yên (Quảng Ninh) đã chỉ đạo làm cầu sắt thay cầu tre sau phản ánh của Báo Giao thông

Trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo huyện Tiên Yên (Quảng Ninh) cho biết, đến chiều tối ngày 26/9, cơ quan chức năng đã phối hợp với xã Đông Ngũ triển khai làm cầu sắt thay thế cho chiếc cầu tre qua suối vào khu dân cư Mả Phềnh thuộc thôn Bình Sơn sau phản ánh của Báo Giao thông.

img

Cầu sắt được thay thế tạo thuận lợi cho nhân dân qua suối Mả Phềnh.

Theo đó, cơ quan chức năng đã tiến hành làm rọ thép, thu dọn đá rơi giữa suối, đồng thời khơi thông dòng chảy để làm chiếc cầu sắt cho nhân dân qua lại thuận lợi, an toàn hơn.

img

Dòng chảy suối Mả Phềnh được khơi thông, hệ thống rọ sắt được lắp đặt để đảm bao giao thông thuận lợi, an toàn hơn

"Việc làm cầu sắt như này cũng là tạm thời để cho người dân, nhất là các cháu học sinh đến trường an toàn. Hiện huyện đang phối hợp với cơ quan chức năng của tỉnh khảo sát, đánh giá để có phương án đảm bảo giao thông cho bà con vào mùa mưa lũ.

Liên quan đến tuyến đường giao thông trong điểm dân cư tại Mả Phềnh, do điểm này ít dân cư, suất đầu tư lớn, nên cấp có thẩm quyền cũng đang nghiên cứu để có hướng đầu tư phù hợp", vị lãnh đạo UBND huyện Tiên Yên nói.

Trước đó, ngày 17/9, Báo Giao thông có bài "Bất an ngầm tràn bằng rọ đá, đường nát như ruộng cày ở xã nông thôn mới" phản ánh về thực trạng cầu tre qua suối cũ kỹ, ngầm tràn làm bằng rọ đá và đường đất nhão nhoẹt là lối vào điểm dân cư Mả Phềnh thuộc thôn Bình Sơn, xã Đông Ngũ, huyện Tiên Yên (Quảng Ninh).

img

Cầu tre qua suối Mả Phềnh có nguy cơ mất an toàn cho trẻ nhỏ khi đến trường

Cụ thể là ngầm tràn qua suối Mả Phềnh đã bị lũ cuốn trôi sau trận lũ hồi cuối tháng 8 vừa qua khiến cho 15 hộ dân với trên 70 nhân khẩu, trong đó có 23 học sinh khó khăn trong việc đi lại.

Do nguồn kinh phí có hạn, nên sau trận lũ, chính quyền xã Đông Ngũ chỉ tạm thời gia cố rọ sắt ngầm tràn, xúc dọn đống đá mồ côi nằm ngổn ngang trên mặt suối và bắc tạm bằng mấy cây tre nhỏ để người dân qua lại.

Không chỉ bất an đi qua ngầm tràn rọ đá và cầu tre lắc lẻo, 15 hộ dân tại Mả Phềnh bao năm nay vẫn phải lưu thông trên tuyến đường đất nát như ruộng mạ. Thực trạng đó không chỉ gây khó khăn trong việc đi lại của người dân mà còn làm cho giá nông – lâm sản của bà con bị thấp hơn so với những khu vực có giao thông thuận lợi hơn của xã Đông Ngũ.

img

Đường vào điểm dân cư Mả Phềnh lầy lội gây khó khăn cho sinh hoạt của 15 hộ dân sinh sống tại đây

Liên quan đến nội dung Báo Giao thông phản ánh, trao đổi qua điện thoại với PV, một lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh Quảng Ninh cho biết, sẽ sớm kiểm tra thực địa để đánh giá và tham mưu cho cơ quan chức năng có giải pháp đầu tư phù hợp với điều kiện thực tế của khu vực này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.