Thể thao

Lâm Chí Khanh: Phẫu thuật chuyển giới khó sống qua tuổi 50

29/10/2014, 17:55

Mặc dù chưa có biến chứng nào diễn ra, nhưng sức khỏe của tôi lại yếu đi trông thấy, Lâm Chí Khanh nói, dù vậy cô không hề hối tiếc, kể cả khi không thể sống qua tuổi 50.

Lâm Chi Khanh
Khanh Chi Lâm

Sức khỏe của tôi yếu đi khoảng 30% so với trước đây

Chị là một trong số ít người đẹp mạnh dạn sống thật với giới tính của mình. Để để trở thành một cô gái Khanh Chi Lâm xinh đẹp, quyến rũ như ngày hôm nay, chị có gặp phải trở ngại gì không?

Để có được như ngày hôm nay, tôi phải vượt qua nhiều khó khăn lắm.

Thứ nhất, khi quyết định chuyển giới, tôi đã là một nam ca sĩ thành danh, thế nên tôi phải đấu tranh tư tưởng, suy nghĩ, đắn đo nhiều lắm mới quyết định chuyển giới thành con gái.

Thứ hai, khi tôi bày tỏ mong muốn được sống thật với chính mình thì gia đình tôi đều một mực phản đối, không muốn tôi thành con gái. Bởi ba mẹ tôi lo lắng, hành trình để tôi trở thành con gái sẽ làm tổn hại đến sức khỏe cũng như tuổi thọ của tôi.

Nhưng vì khát khao có được một tình yêu thực sự, được là một người con gái xinh đẹp, khoác lên mình bộ váy cô dâu duyên dáng, bước lên xe hoa ngày vu quy, nên tôi quyết tâm bằng mọi giá để được sống thật với chính mình.

Từ khi sinh ra, tâm hồn và thể xác tôi không được hoàn hảo, nên trong tôi lúc nào cũng ước mong được là chính mình.

Cuộc sống của tôi từ lúc này cho đến khi nhắm mắt, tôi hoàn toàn mãn nguyện mà không hối tiếc về những gì mình đã làm, quan trọng nhất là ước mơ của tôi đã thành hiện thực.

Chị có gặp phải những biến chứng hay di chứng gì gây anh hưởng tới sức khỏe không?

Biến chứng thì chưa, chắc do tôi mới chuyển giới được 2 năm. Tuy nhiên, bạn tôi, có người đã chuyển giới từ hơn chục năm nay, họ vẫn bình thường.

Mặc dù chưa có biến chứng nào diễn ra, nhưng sức khỏe của tôi lại yếu đi trông thấy. Theo tìm hiểu của tôi, người chuyển giới khó sống qua 50 tuổi, một số cô gái tôi biết ở bên Thái Lan đều như vậy, không ai sống qua 50 tuổi.

Có lẽ, để được hoàn toàn thành con gái, lượng hoóc-môn tiêm vào người quá nhiều, đồng thời họ cũng phải trải qua một ca phẫu thuật cực kỳ đau đớn nữa, nên dẫn đến bị tổn thọ.

So với trước đây, sức khỏe của chị hiện ra sao?

Sức khỏe của tôi yếu đi khoảng 30% so với trước đây.

Điều đó có làm ảnh hưởng đến hoạt động nghệ thuật của chị hay không?

Ảnh hưởng nhiều chứ!

Trước đây, trong một đêm nhạc, tôi hát 10 bài mới thấy mệt, nhưng đến giờ chỉ hát được 5-6 bài là tôi thấy mệt lắm rồi. Vậy nên, tôi luôn lượng sức mình để nhận show diễn cho phù hợp.

Biết rõ tuổi thọ sẽ ngắn lại, nhưng sao chị vẫn quyết tâm làm bằng được?

Ngay từ đầu tôi đã xác định, dù sức khỏe có yếu đi, tuổi thọ có ngắn lại, nhưng được mọi người yêu thương, được sống với những niềm đam mê mình khao khát… hạnh phúc dù có ngắn ngủi nhưng tôi thấy vẫn xứng đáng nên không hối tiếc.

Thi thoảng vẫn có những bài báo bới lông tìm vết những chi tiết chưa thực sự hoàn chỉnh của người con gái trên cơ thể chị. Chị có bực mình khi đọc được những thông tin này không?

Một khi ai đó cố tình vạch lá tìm sâu thì mình khó mà thoát được. Khi người ta cố tình tìm những thiếu sót, những điểm yếu trên cơ thể mình để chê trách thì mình chấp nhận thôi.

Hơn nữa, tôi là người nổi tiếng, hoạt động trong showbiz thì khó tránh được chuyện soi mói lắm.

Ở khía cạnh cá nhân, tôi nghĩ rằng với những người như tôi thì nên được ủng hộ, khuyến khích hơn là soi mói, dè bỉu. Để có được như ngày hôm nay, tôi đã phải đánh đổi rất nhiều.

Yanbi không có quyền gì để xúc phạm đến người khác

Phản ứng của chị ra sao khi nghe được những phát ngôn miệt thị người đồng tính của ca sĩ Yanbi?

Nói thật là tôi bực mình ghê gớm. Tôi nghĩ, nếu là người sâu sắc thì Yanbi không nên phát biểu như vậy, làm tổn thương đến đời sống tinh thần của những người thuộc thế giới thứ 3.

Theo tôi, để đánh giá nhận xét người khác, trước tiên hãy tự nhìn nhận lại bản thân mình đã. Người chuyển giới hay không chuyển giới, con trai hay con gái cũng đều có người xấu, người tốt, vì vậy tôi nghĩ không nên vơ đũa cả nắm để chỉ trích, bôi nhọ danh dự của người khác. Yanbi không có quyền gì để xúc phạm đến người khác.

Theo chị,  xã hội sẽ được gì khi con người được sống thật với giới tính của mình?

Một khi được sống thật với giới tính của mình, con người sẽ tìm được hạnh phúc, xác định được hướng đi cho tương lai, tất nhiên người ta sẽ sống lành mạnh hơn rất nhiều!

Ngược lại, khi người ta không có hướng đi, tương lai mờ mịt dễ xô đẩy họ đến lối sống trụy lạc. Khi cuộc đời họ sống không có ý nghĩa, người ta sẽ lao vào ăn chơi, sa đọa, thậm chí, có người còn dẫn đến bế tắc và tìm đến cái chết.

Đương nhiên, khi được xã hội thừa nhận, họ đàng hoàng làm đám cưới thì xã hội sẽ an toàn, sạch sẽ hơn rất nhiều.

Bản thân tôi cũng vậy, có những lúc cảm thấy buồn quá, bế tắc quá, tôi cũng từng nghĩ đến cái chết, chết cho xong kiếp ở trọ trần gian, bởi khổ quá thì chết đi cho thanh thản. Nhưng rồi, tôi lại nghĩ đến cha mẹ, đến những khán giả yêu thương mình, ủng hộ mình suốt 15 năm qua, tôi lại không muốn chết nữa. Từ đó, tôi quyết định chuyển giới để tìm đến hạnh phúc trong cuộc sống.

Như chị biết thì những người có giới tính thứ 3, họ có thích đi phẫu thuật chuyển giới hay không?

Không hoàn toàn, bởi mỗi người đều tự xác định và có lựa chọn riêng. Có người biết chắc nếu làm con gái sẽ không đẹp nên họ không làm; có người muốn làm nhưng điều kiện kinh tế không cho phép nên đành chịu; hoặc cũng có người muốn làm nhưng không thoát ra khỏi những lời dị nghị nên đành chấp nhận; thậm chí có người rất thích làm con gái nhưng sợ… đau, sợ giảm tuổi thọ…

Hiện giờ tôi vẫn cô đơn một mình

Mong muốn làm con gái để khoác lên mình chiếc áo cô dâu, nhưng chuyện tình duyên lại trắc trở vào đúng thời điểm chị mặc áo cưới đẹp nhất. Hiện giờ chị đã siêu lòng với ai khác chưa?

Hiện giờ tôi vẫn cô đơn một mình, bởi tôi quá nặng tình nên chưa quên được hình bóng người cũ để bước vào cuộc tình mới. Vậy nên, lúc này tôi chỉ tập trung vào hoạt động nghệ thuật, phục vụ khán giả bằng những sản phẩm âm nhạc có chất lượng.

Vậy chị có ý định quay lại với người ấy không?

Điều này khó nói lắm, nếu còn duyên thì một ngày nào đó, chắc chắn tôi và Cường - người yêu cũ của tôi- sẽ tiến tới hôn nhân. Còn hiện giờ, chúng tôi vẫn là bạn tốt của nhau, vẫn thường xuyên thăm hỏi, trò chuyện với nhau.

Vì sao chị lại nặng tình với người cũ đến vậy?

Từ khi quen và yêu Cường, tôi luôn khao khát được mặc váy cô dâu bên anh ấy nên tôi đã quyết định chuyển giới. Trong những ngày đau đớn, khổ sở bên Thái Lan, Cường luôn ở bên cạnh, chăm sóc, động viên tôi… Thế nên đến giờ, tôi vẫn chưa thể quên được ân tình đó của Cường.

Tuy nhiên, đúng 2 năm nữa tôi sẽ lấy chồng, và tổ chức đám cưới. Nếu lúc ấy có nhiều tiền, tôi sẽ tổ chức một đám cưới thật lãng mạn và độc đáo. Với tôi, đám cưới cực kỳ quan trọng vì nó đến với tôi không hề dễ dàng như những người khác.

Tất nhiên, chú rể phải là người yêu thương tôi hết mực, là người hiểu tôi, biết chia sẻ với tôi những lúc tôi gặp sóng gió, phải đối mặt với khó khăn trong cuộc đời. Tôi chỉ cần yêu và lấy một người như vậy làm chồng, chứ tiền bạc đối với tôi không quan trọng, thế nên, nếu anh ấy có là đại gia lắm tiền nhiều của mà tôi không có tình cảm thì tôi cũng sẽ một mực từ chối. Tôi không muốn làm khổ người khác, không yêu mà đến với nhau sẽ khổ cho cả hai người. Tôi rất cảm ơn những người đã có tình cảm yêu mến tôi, nhưng hãy hiểu cho tôi vì tôi không muốn làm tổn thương đến ai hết.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

Phạm Lý (Thực hiện)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.