Điện ảnh

Làm đàn ông 6 múi không khó bằng có một tâm hồn đẹp

04/01/2017, 13:24
image

Tôi cảm thấy may mắn vì không đóng quá nhiều phim nhưng những bộ phim tôi đóng đều may mắn thành công.

em-la-ba-noi-cua-anh

Hứa Vĩ Văn.

Có trong tay rất nhiều vai diễn ấn tượng, nhưng phải đến khi tham gia bộ phim Em là bà nội của anh, cái tên Hứa Vĩ Văn mới nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả.

Không thể tạo scandal rồi biến mất

Thử sức qua 4 phim, cái tên Hứa Vĩ Văn đã trở nên ăn khách tại phòng vé. Anh hài lòng chứ?

Tôi cảm thấy may mắn vì không đóng quá nhiều phim nhưng những bộ phim tôi đóng đều may mắn thành công. Đến bây giờ điều khiến tôi hạnh phúc nhất là được khán giả yêu mến chứ không phải danh xưng phòng vé. Chính áp lực khán giả yêu mến khiến tôi phải có trách nhiệm với vai diễn của mình.

Tôi chỉ nhận một bộ phim trong năm và rất trách nhiệm với nó. Tôi không giống các diễn viên khác, chạy show rồi biến mất. 4 bộ phim tôi làm nghiêm túc. Khi quay bộ phim nào tôi chỉ tập trung cho dự án đó. Đó là quy định tôi áp dụng cho bản thân mình 3, 4 năm nay và đã thành công. Tôi không tham gia 3, 4 phim cùng lúc, tham gia gameshow ồ ạt… Tôi cũng không thể tạo scandal rồi biến mất hay mất tích này nọ. Tôi chỉ muốn khán giả đón nhận bằng năng lực của mình.

Như vậy nghĩa là ngoài may mắn, anh đã rất nỗ lực?

Khi ra mắt bộ phim Thần tượng, không ai biết là ai và không ai ủng hộ. Sau khi đoạt giải Cánh diều vàng, mọi người mới nói: Ồ! Phim dễ thương thế! Chàng trai năm ấy ai cũng chửi rủa, nhưng rồi sau đó xem ai cũng cảm động, thấy đẹp. Khi bộ phim Em là bà nội của anh ra rạp, ai cũng nói tên phim nghe hỗn hào không muốn coi. Nhưng sau đó phim có doanh thu cao nhất Việt Nam. Tất cả các hành trình của tôi đều khó khăn và đó là một cuộc cách mạng. Tôi cũng muốn nói cho mọi người thấy tôi không bao giờ bỏ cuộc.

Tôi muốn tập trung đầu tư cho nhân vật và tác phẩm. Tôi cần sự đầu tư nghiêm túc, không thể hời hợt, tôi rất khó tính với chính bản thân mình.

Tôi đủ sức để có thể làm một nhà sản xuất và nhà đầu tư

Với tạo hình của soái ca vốn có, giờ đây vào phim mới là người đàn ông bán sữa đậu nành, tính cách nhu nhược. Anh không sợ mất fan hay sao?

Tuy vào một người đàn ông tuềnh toàng nhưng tôi không sợ mất fan. Bởi tôi nghĩ fan cũng như tính cách của tôi, đều quý trọng và thích người tốt hơn người đẹp. Việc có 6 múi thì không khó, nhưng để có một tâm hồn đẹp còn khó hơn. Nhân vật Đông Hùng của tôi trong bộ phim Chạy đi rồi tính là một nhân vật rất tốt. Tôi nghĩ khán giả sẽ cuồng nhân vật này hơn các nhân vật trước (cười).

Để vào mẫu vai đàn ông nhu nhược, anh đã tập luyện thế nào?

Hai tháng trước khi phim bấm máy, tôi không được tập gym để cơ thể có phần xồ xề, phù hợp với vai diễn của một người đàn ông lao động. Tôi cũng không được cạo râu, cắt tóc, thậm chí không được cắt móng tay.

Ngoài ra, tất cả các diễn viên khác đều được nhà sản xuất lo trang phục nhưng nhân vật tôi đóng lại không có đồ. Tôi hỏi thì được nhà sản xuất cho biết, nguyên một bộ phim tôi chỉ mặc một bộ đồ.

Anh có phải học cách sống… nhu nhược không, hay đạo diễn đã “đo ni đóng giày”?

Ngoài đời tôi rất dễ thương, ít nói. Tôi cũng không nhu nhược mà rất hung dữ, khó tính trong công việc của mình. Thực ra, nhân vật Đông Hùng không phải người nhu nhược mà chỉ mang vỏ bọc nhu nhược, sau chuyến hành trình chạy trốn, anh ấy chính là người bảo vệ hạnh phúc gia đình.

Anh nghĩ gì về chuyện người đàn ông ở nhà nội trợ và người phụ nữ ra ngoài kiếm tiền?

Nói thật, trong xã hội hiện nay người phụ nữ ra ngoài kiếm tiền và người đàn ông ở nhà nội trợ cũng bình thường. Vì trong thực tế, bố của tôi cũng vậy. Bố tôi là người rất an phận, 22 tuổi ông đã lập gia đình. Bố tôi chỉ mong muốn một ngày cơm đủ no, rồi đi ngủ, sống qua ngày.

Bộ phim này là phim dành cho gia đình. Những ai xem xong sẽ thấy đồng tiền không phải thứ quan trọng. Quan trọng nhất là những người thân yêu xung quanh mình. 

Những dự định sắp tới của anh trong năm 2017 là gì?

Tôi sẽ tham gia dự án nghệ thuật để tham dự Festival Tokyo. Ngoài ra, lần đầu tôi trở thành vai trò nhà sản xuất một bộ phim giải trí của riêng mình. Thế giới phim ảnh là thế giới của tôi, không nhất thiết tôi phải giữ vị trí riêng cho mình là diễn viên. Tôi đủ sức để có thể làm một nhà sản xuất và nhà đầu tư. Đây là điều tôi đã ấp ủ và có dự tính từ hai năm trước nhưng chưa có thời gian thực hiện, năm tới tôi sẽ dành thời gian cho riêng mình.

Cảm ơn anh!

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.