Quản lý

Làm đêm đẩy nhanh tiến độ các dự án phục vụ APEC

09/02/2017, 09:25

Thứ trưởng Thọ yêu cầu Cục Hàng không VN phải lên một kế hoạch chi tiết phục vụ APEC tại sân bay Đà Nẵng.

4

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ chủ trì buổi làm việc về tiến độ các dự án hàng không phục vụ Hội nghị APEC

Thứ trưởng Lê Đình Thọ nhấn mạnh, nhiệm vụ quan trọng và cấp thiết nhất của hàng không hiện tại là triển khai các dự án phục vụ hội nghị APEC. “Các đồng chí phải quan tâm từng tuần, từng tháng. Có bất cứ khó khăn gì phải gỡ ngay, tuyệt đối không lơ là”, Thứ trưởng Thọ nói và yêu cầu Cục Hàng không VN cử ngay một Phó cục trưởng chuyên trách công việc quan trọng này.

Thứ trưởng Thọ cũng yêu cầu Cục Hàng không VN phải lên một kế hoạch chi tiết phục vụ APEC tại sân bay Đà Nẵng, trong đó phải tính đến cả vấn đề giao thông đối ngoại.

Trước đó, theo báo cáo của Công ty CP Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT), hiện tại, dự án nhà ga hành khách quốc tế đã cơ bản xong phần xây dựng, đang hoàn thiện nội thất và lắp đặt thiết bị. “Đến 10/4/2017, chúng tôi cam kết xong toàn bộ công tác thi công. Từ 11-25/4 sẽ chạy thử không tải và làm vệ sinh công nghiệp. Ngay sau đó, từ 25-30/4 sẽ khai thác thử theo kịch bản. 7 ngày sau đó (từ 1-7/5) sẽ dành để khắc phục các khiếm khuyết phát hiện trong quá trình khai thác theo kịch bản giả định để có thể bắt đầu đưa các chuyến bay từ ngày 8/5”, đại diện AHT cam kết.

Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) cũng cam kết sẽ hoàn tất các thủ tục để có thể liên tiếp khởi công 2 dự án “Mở rộng sân đỗ phía Bắc và xây dựng mới đường lăn E7” và “Cải tạo nâng cấp sân đỗ máy bay trước nhà ga quốc tế” trong tháng 3 - 4 tới. Riêng với dự án đầu tư xây dựng nhà khách, sau chỉ đạo của Thứ trưởng Lê Đình Thọ, đại diện ACV cam kết khởi công vào ngày 24/2.

Cả 3 dự án nói trên đều được chủ đầu tư ACV cam kết hoàn thành và đưa vào khai thác trong tháng 9/2017, kịp thời phục vụ Hội nghị APEC dự kiến diễn ra trong tháng 11 tại Đà Nẵng.

Phía Cục Hàng không VN, Cục trưởng Cục Hàng không VN Lại Xuân Thanh cho biết, cơ quan này đã phối hợp với các bên liên quan lên kế hoạch chi tiết về nội dung tiến độ công việc. “Ngày 15/2 tới, Cục sẽ vào Đà Nẵng kiểm tra đợt 2 dự án nhà ga hành khách quốc tế. Sau đó, trong khoảng thời gian từ 25 - 30/4 kiểm tra đợt cuối trước khi tiến hành cấp giấy phép hoạt động”, ông Thanh nói và cho biết thêm: Cục cũng đã phối hợp với Bộ Xây dựng để triển khai nghiệm thu, cố gắng hoàn tất trước ngày 30/4. “Hiện tại, AHT đã lên phương án khai thác và Cục Hàng không VN đã thẩm định 2 lần, tiếp tục chỉnh sửa, hoàn thiện. Sau khi phê duyệt thì sẽ đưa vào hệ thống tài liệu khai thác cảng”, ông Thanh cho biết.

Biểu dương các đơn vị đã hết sức nỗ lực để đảm bảo tiến độ dự án, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng lưu ý tuyệt đối không được chủ quan. “Những gì làm được phải làm ngay, thậm chí nếu có thể phải bố trí làm ca đêm để đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình”, Thứ trưởng yêu cầu.

Đặc biệt, theo Thứ trưởng Thọ, việc quan trọng hiện nay chính là thủ tục đưa vào khai thác. Do đó, Thứ trưởng yêu cầu ACV và AHT chậm nhất ngày 25/4 phải hoàn tất hợp đồng nhượng quyền khai thác. Phía Vụ Vận tải cũng cần sớm hoàn tất các thủ tục để có thể ban hành khung giá dịch vụ, kịp thời phục vụ việc khai thác nhà ga sau khi hoàn thành. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.