Pháp đình

Lâm Đồng: Bắn thú rừng bị lạc đạn làm chết người, lãnh án 8 năm tù

14/05/2021, 18:56

Dù Hùng bắn đạn trúng đầu nạn nhân, nhưng kết quả điều tra xác định đạn lạc, tòa tuyên Hùng tội tàng trữ và sử dụng vũ khí quân dụng trái phép.

img

Toàn cảnh tòa án khi tuyên án

Ngày 14/5 Tòa án nhân dân huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng đã xét xử sơ thẩm vụ án tàng trữ và sử dụng vũ khí quân dụng trái phép đối với bị cáo Nguyễn Văn Hùng (46 tuổi, ngụ thôn 10 xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà).

Bị cáo Hùng và nạn nhân Nguyễn Văn Tuấn (30 tuổi, ngụ xã Đinh Trang Thượng, H.Di Linh, Lâm Đồng) đang tạm trú tại thôn 10, xã Tân Thanh, Lâm Hà là những người hàng xóm thân thiết rủ nhau đi săn thú rừng, trong khi bị cáo Hùng bắn thú đã bị lạc đạn làm anh Tuấn chết tại chỗ.

Theo kết luận của Tòa án trước khi tuyên án. Đêm 23/5/2020, anh Tuấn rủ bị cáo Hùng mang 2 khẩu súng vào khu rừng TK 289, thuộc xã Tân Thanh (huyện Lâm Hà) để săn thú.

Đến nửa đêm không có thú, hai người chia tay nhau, Tuấn ở lại săn tiếp còn bị cáo Hùng về. Bị cáo Hùng đi được khoảng 200m phát hiện có con mang gần đó. Bị cáo Hùng liền bắn con mang nhưng hai phát đầu súng không nổ, đến phát thứ 3 súng nổ nhưng con mạng không chết mà chạy mất. Sau đó bị cáo Hùng về nhà mà không biết đạn đã trúng đầu làm an Tuấn chết tại chỗ.

img

Giây phút ngắn ngủi bị cáo được gặp con gái trong thời gian nghị án

Đến ngày 25/5/2020 không thấy anh Tuấn về, bị cáo Hùng cùng gia đình vào khu rừng TK 289 tìm thì phát hiện anh Tuấn đã chết, nguyên nhân xác định là do đạn bắn vào đầu.

Ngay sau đó cơ quan chức năng triệu tập bị cáo Hùng đến làm việc. Sau khi đấu tranh, bị cáo Hùng thừa nhận bắn con mang nhưng bị lạc đạn. Giữa bị cáo Hùng và anh Tuấn không hề có mâu thuẫn, sống thân tình như chú cháu.

Theo kết luận điều tra và thực nghiệm hiện trường vị trí bị cáo Hùng bắn và vị trí con mang đến vị trí anh Tuấn tử vong gần như thẳng hàng. Những bằng chứng đó cũng khớp lời khai của bị cáo và những người làm chứng tại tòa.

Vì vậy Tòa án sơ thẩm đã tuyên bị cáo Nguyễn Văn Hùng 8 năm tù vì tội tàng trữ và sử dụng vũ khí quân dụng trái phép; buộc đền bù thiệt hại cho gia đình nạn nhân Nguyễn Văn Tuấn với tổng số tiền là 189,2 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.