Xã hội

Lâm Đồng: Không còn cảnh chen chúc làm thủ tục sau Báo Giao thông phản ánh

23/11/2021, 23:03

Huyện chỉ đạo làm mái che, bố trí khoảng cách cho người dân đến đăng ký hồ sơ tại VP một cửa, chỉ có người mang hồ sơ mới được bốc số thứ tự.

Sau khi Báo Giao thông phản ánh tình trạng chen chúc tại Văn phòng một cửa huyện Lâm Hà, sáng 23/11, lượng người đến nộp hồ sơ tại đây vẫn đông, kéo dài đến gần trưa nhưng không còn tình trạng chen lấn. Thay vào đó, người dân lần lượt xếp hồ sơ xuống sân theo thứ tự. Đến giờ bốc số, lần lượt cầm hồ sơ vào theo thứ tự.

img

Thay vì xếp hàng chen lấn, người dân xếp hồ sơ theo thứ tự, đến giờ lần lượt cầm hồ sơ vào bốc số thứ tự

Trả lời PV Báo Giao thông, đại diện Văn phòng UBND huyện Lâm Hà cho biết, sau khi Báo Giao thông phản ánh, ngay lập tức trong buổi họp cải cách hành chính lãnh đạo UBND huyện Lâm Hà đã chỉ đạo các phòng ban liên quan tìm giải pháp khắc phục kịp thời tình trạng chen chúc nộp hồ sơ tại Văn phòng một cửa.

Lãnh đạo UBND huyện chỉ đạo phải làm mái che ngoài sân Văn phòng một cửa và bố trí chỗ ngồi giữ khoảng cách cho người dân chờ đến lượt nộp hồ sơ trật tự, an toàn.

Mặt khác, huyện bố trí thêm máy phun khử khuẩn, đo thân nhiệt tự động vừa bảo đảm an toàn, và đỡ mất thời gian cho người dân.

Khi người dân vào bốc số phải kiểm tra người nào có hồ sơ đến nộp, mới được bốc số, tránh tình trạng trôi số, hoặc một gia đình có một bộ hồ sơ nhưng nhiều người thân cùng chen nhau vào bốc số cho chắc ăn, ảnh hưởng đến nhu cầu của người dân. Và tránh tình trạng một số đối tượng lợi dụng chen vào bốc số, sau đó vòi vĩnh người dân mua lại số thứ tự đó.

Đối với nhân sự Văn phòng một cửa, lãnh đạo UBND huyện chỉ đạo 7 cán bộ tiếp nhận hồ sơ; phân rõ cụ thể mỗi cán bộ nhận hồ sơ khoanh vùng theo từng địa bàn để công tác xử lý hồ sơ nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Trả lời về vấn đề để tồn đọng hồ sơ nhiều, chưa giải quyết triệt để, đại diện UBND huyện Lâm Hà cho biết, số lượng giao dịch hồ sơ năm 2021 tăng khoảng 30% so với năm 2020. Từ đầu năm đến nay huyện tiếp nhận gần 70 ngàn lượt hồ sơ. Đã giải quyết được 61.886 bộ hồ sơ. Bình quân một cán bộ làm nhiệm vụ một ngày nhận 36 bộ hồ sơ.

Trong 6 tháng đầu năm 2021 hồ sơ còn tồn đọng nhiều, chính vì vậy, ngày 22/6/2021 UBND huyện Lâm Hà đã có công văn chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tích cực cải cách hành chính, đẩy mạnh công tác giải quyết hồ sơ trên hệ thống một cửa điện tử, song song với hồ sơ giấy.

Để bảo đảm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, ngày 9/7/2021 UBND huyện đã có công văn chỉ đạo khuyến khích và hướng dẫn người dân, tổ chức, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến qua Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến Quốc gia và của tỉnh Lâm Đồng.

Tiếp nhận và chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho công dân qua hệ thống bưu chính, không bắt buộc công dân đến nộp và nhận trực tiếp trong thời gian chống dịch bệnh Covid-19.

Đến ngày 19/10/2021 UBND huyện có công văn yêu cầu Phòng Tài nguyên & Môi trường, Chi nhánh đăng ký đất đai huyện Lâm Hà giải trình về nguyên nhân, trách nhiệm tập thể cá nhân để xảy ra tình trạng hồ sơ quá hạn. Bố trí tăng cường cán bộ để giải quyết hồ sơ dứt điểm đảm bảo thời gian theo quy định.

Ngoài ra, ngày 11/10 UBND huyện cũng có công văn chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm túc việc xin lỗi cá nhân, tổ chức với việc giải quyết hồ sơ quá hạn theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.