Xã hội

Lâm Đồng: Sập sàn lớp học, 11 học sinh nhập viện cấp cứu

27/08/2017, 11:54

Vụ sập sàn lớp học ở Lâm Đồng khiến 11 học sinh vào viện cấp cứu, hiện 7 em nằm điều trị theo dõi.

A2

Tầng 2 lớp học bị sập, 11 học sinh nhập viện cấp cứu.

Sáng 27/8, Bác sĩ Nguyễn Đức Thuận – Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng cho biết: "Sáng nay, tôi đã trực tiếp thăm khám cho các em, hiện tình hình sức khỏe của các em đã ổn định. Tuy nhiên, để cho các em và gia đình yên tâm các bác sĩ đang tiếp tục theo dõi và điều trị. Trường hợp không có gì xấu chỉ trong 2, 3 ngày tới sẽ cho các em xuất viện".

Cũng theo bác sĩ Thuận, chiều ngày hôm qua (26/8) bệnh viện tiếp nhận 11 em học sinh vào viện cấp cứu trong một vụ sập sàn phòng học. Các em nhập viện trong tình trạng bị tổn thương phần mềm và trầy xước. Trong số 11 em vào viện có 7 em nhập viện điều trị, còn 4 em bị thương nhẹ, sau khi kiểm tra đã cho về.

A1

Trong số 11 em vào viện có 7 em phải nhập viện điều trị.

Trước đó, vào khoảng 16h30" ngày 26/8, tại Trường THCS & THPT Đống Đa (nằm trên đường Xô Viết – Nghệ Tĩnh, phường 7, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng), tầng 2 của một lớp học bất ngờ bị đổ sập khiến 11 em học sinh rơi xuống tầng 1 phải nhập viện cấp cứu. 

Tại hiện trường, sàn phòng học 6A4 nằm trên tầng 2 rộng khoảng 20m2 sập xuống kéo theo bàn, ghế và 11 em học sinh. Ngay lúc đó, thầy cô giáo có mặt tại trường, cùng phụ huynh đã đến đưa các em ra khỏi đống đổ nát đi cấp cứu. Trong đó, có hai em bị bàn ghế, gỗ đè lên người bị chấn thương nặng ở phần đầu.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an TP. Đà Lạt đã có mặt tại hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Chiều cùng ngày, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, thăm hỏi và động viên các em học sinh, và hỗ trợ mỗi học sinh bị thương 5 triệu đồng.

A3

Ngôi trường được xây dựng cách đây khoảng 60 năm, hiện đã xuống cấp.

Ông Đoàn Khải - Hiệu trưởng Trường THCS và THPH Đống Đa cho biết, vào thời điểm trên, các em học sinh đang làm vệ sinh chuẩn bị ra về thì bất ngờ sàn phòng học tầng 2 bị đổ sập. Thấy vậy, các thầy cô giáo đã nhanh chóng đưa các em ra ngoài và chuyển viện cấp cứu. Cũng theo ông Khải, trường THCS và THPH  Đống Đa được xây dựng các đây 60 năm, hiện xuống cấp nghiêm trọng. Nhà trường đã nhiều lần báo cáo Phòng giáo dục và lãnh đạo TP. Đà Lạt về tình trạng xuống cấp của ngôi trường và đề nghị có phương án sửa chữa nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.