Vận tải

Lâm Đồng tạm dừng sát hạch, cấp GPLX phòng tránh dịch bệnh Covid-19

25/03/2020, 06:46

Tỉnh Lâm Đồng có 4 trung tâm sát hạch, cấp GPLX ô tô và xe máy phải dừng hoạt động để tránh ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19

img
Dừng hoạt động các trung tâm sát hạch vì Covid-19

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ra văn bản số 1604/UBND-GT về việc đồng ý chủ trương tạm dừng sát hạch, cấp giấy phép lái xe trên địa bàn tỉnh để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo văn bản này, thời gian tạm dừng được tỉnh xác định đến khi tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát ổn định như đề xuất của Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng.

Trên địa bàn Lâm Đồng công tác sát hạch, cấp phép lái xe là hoạt động tập trung đông người (mỗi ngày tập trung từ 100-200 người) nên rất nguy hiểm trong công tác kiểm soát dịch bệnh, trong khi các địa phương khác như Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh… đã ngừng hoạt động sát hạch. Việc tạm dừng sát hạch không ảnh hưởng gì đến công tác đào tạo lái xe.

Tuy nhiên, theo Sở GTVT các trung tâm đào tạo lái xe vẫn có thể duy trì hoạt động bình thường, tuy nhiên cần chia nhỏ các lớp đào tạo lái xe, không được tập trung trên 50 người theo quy định của Chính phủ. Sau này, khi đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh, Sở sẽ tổ chức sát hạch, cấp phép lái xe đảm bảo cho những người đã được đào tạo sẽ được sát hạch, cấp GPLX theo quy định. Các hoạt động khác của ngành như đăng kiểm phương tiện cơ giới vẫn hoạt động bình thường để đảm bảo an toàn giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.