Xã hội

Lâm Đồng tiếp nhận 60.000 test nhanh và 2.500 bộ xét nghiệm PCR từ Phương Trang

11/07/2021, 17:10

"Nếu trong thời gian tới, nhu cầu cần thiết chúng tôi sẽ còn hỗ trợ nhân lực, phương tiện xe và các thiết bị khác" ông Đạt, thành viên HĐQT nói.

img

Tỉnh Lâm Đồng nhận hơn 60.000 bộ test nhanh COVID-19 và 2.500 bộ xét nghiệm PCR.

Ngày 11/7, Tập đoàn Phương Trang - FUTA Group đã trao tặng 2.500 bộ PCR Realtime và 60.000 bộ test nhanh để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng.

Đây là lần thứ 3 kể từ khi bùng phát dịch bệnh tỉnh Lâm Đồng nhận hỗ trợ từ tập đoàn Phương Trang. Trước đó, tập đoàn cũng đã trao tặng 10 tỉ đồng cùng nhiều vật tư y tế có giá trị góp sức cùng tỉnh Lâm Đồng phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh. Các vật tư y tế này đều được nhập từ Hàn Quốc, được Bộ Y tế cấp phép lưu hành, có độ nhạy và độ đặc hiệu theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới - WHO.

Ông Nguyễn Phát Đạt, thành viên HĐQT Tập đoàn Phương Trang, cho biết: "Tập đoàn rất vinh dự chung tay góp sức cùng tỉnh Lâm Đồng ngăn ngừa phòng chống đại dịch Covid-19. Nếu trong thời gian tới nhu cầu cần thiết chúng tôi sẽ còn hỗ trợ nhân lực, phương tiện xe và các thiết bị khác. Cầu mong mọi nỗ lực của chúng ta đạt kết quả tốt đẹp”.

Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng Nguyễn Đức Thuận đã thay mặt ngành Y tế và Nhân dân Lâm Đồng ghi nhận tấm lòng vàng của Tập đoàn Phương Trang - FUTA Group.

Ông Nguyễn Quốc Minh, giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng, cho biết: "Hiện tại, kho vật tư test nhanh của tỉnh chỉ còn 10 ngàn sản phẩm. Chính vì vậy, 2.500 bộ PCR Realtime và 60.000 test nhanh kháng nguyên của Tập đoàn Phương Trang hết sức quý giá, đây là xét nghiệm sống còn nhất trong hoạt động phòng chống dịch Covid-19”. Lãnh đạo CDC cam kết sẽ nhanh chóng phân bổ vật tư y tế tới những nơi có nguy cơ cao tại tỉnh Lâm Đồng.

Cụ thể, Tập đoàn Phương Trang đã đóng góp cho Quỹ vắc xin tại TP. Đà Nẵng 20 tỉ đồng, đóng góp 10 tỷ đồng tại tỉnh Tiền Giang, Huế… Và trao tặng hơn 120.000 bộ test nhanh phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.HCM. Hiện nay, hàng ngàn xe và hàng trăm tài xế của Tập đoàn Phương Trang cũng đang đồng hành đưa đón, phục vụ lực lượng y tế tại TP.HCM trong công tác phòng chống dịch.

Ngoài Lâm Đồng, Tập đoàn Phương Trang cũng đã và đang đồng hành cùng các chương trình chống dịch Covid-19 ở nhiều tỉnh thành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.