Đời sống

Lâm Đồng ủng hộ 250 tấn rau, củ cho người dân vùng dịch TP.HCM

25/07/2021, 16:36
image

Hơn 250 tấn rau củ từ Đà Lạt, Đức Trọng tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ TP.HCM đã về sáng 25/7.

Sáng 25/7, hơn chục chuyến xe chở 250 tấn rau, củ, quả từ Đà Lạt, Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng đã về TP.HCM. Trước đó (22/7) đã có 8 chuyến xe khác cùng lộ trình.

Đây là chương trình hỗ trợ rau, củ quả cho TP.HCM và các tỉnh vùng dịch Covid-19, do UBND tỉnh Lâm Đồng phối hợp công ty CP Kamaz Việt Nam thực hiện.

img

Công ty CP Kamaz miễn phí vận chuyển hàng hóa từ thiện về cứu trợ TP.HCM và các vùng lân cận.

Đại diện UBND TP. Đà Lạt cho biết, các sản phẩm rau, củ, quả được đơn vị vận động từ các doanh nghiệp, hợp tác xã và bà con nông dân các vùng sản xuất rau ở Đà Lạt, huyện Đơn Dương, Lạc Dương, Đức Trọng và huyện Đam Rông.

Cùng với nguồn rau vận động, đơn vị cũng giao Sở NN&PTNT mua thêm nông sản bằng nguồn dự án của Sở để bổ sung vào chương trình.

“Việc sử dụng kinh phí thu mua này nhằm hỗ trợ cho nông dân Lâm Đồng đang gặp khó khăn do việc tiêu thụ rau không thuận lợi. Toàn bộ lượng rau, củ trên là nguồn rau tươi, sạch, chất lượng với khoảng 20 chủng loại rau khác nhau”, đại diện UBND TP. Đà Lạt cho hay.

Ông Nguyễn Bảo Quốc Thuấn, Tổng giám đốc Công ty CP Kamaz Việt Nam (đơn vị tài trợ vận chuyển) cho biết, với tinh thần trách nhiệm, chung tay cùng cả nước chống dịch, Công ty CP Kamaz tổ chức chương trình “Những chuyến xe yêu thương” miễn phí vận chuyển hàng hóa từ thiện về cứu trợ cho tâm dịch và những vùng bị ảnh hưởng.

Clips: Hàng chục chuyến xe vận chuyển rau, củ, quả từ Đà Lạt chạy xuyên đêm, để kịp sáng sớm bàn giao cho TP.HCM

Theo ông Thuấn, công ty hỗ trợ từ 50 - 60 xe tải thùng Kamaz 20 tấn chở nông sản từ Lâm Đồng về TP.HCM, liên tục xuyên suốt cho đến khi hết dịch. Đây là những chuyến xe nghĩa tình, miễn phí toàn bộ, kể cả chi phí tài xế.

Theo đơn vị vận chuyển, sáng nay (25/7) đã bàn giao 6 chuyến xe rau, củ, quả từ Đà Lạt cho Mặt trận Tổ quốc các quận Thủ Đức, Bình Tân, Hóc Môn, Tân Phú…

Hình ảnh những chuyến xe yêu thương cứu trợ TP.HCM:

img

Cán bộ, chuyên viên của UBND TP. Đà Lạt cùng nông dân thu hoạch bắp cải, bắp sú, xà lách… đưa đi TP.HCM và các tỉnh.

img

Toàn bộ rau, củ, quả được tập kết tại HTX dịch vụ Nông nghiệp Tổng hợp Anh Đào (phường 8, TP. Đà Lạt), đoàn viên thanh niên Sở NN&PTNT đã tiếp nhận, phân loại rau và bốc xếp lên các xe tải.img

Trời mưa phùn, chuyến xe yêu thương của Công ty CP Kamaz di chuyển không ngừng để kịp đến TP.HCM lúc trời vừa sáng.

img

Sáng 25/7, hàng trăm tấn rau củ quả đã về tới TP.HCM

img

Chương trình "Những chuyến xe yêu thương" của Công ty CP Kamaz được thực hiện liên tục và xuyên suốt cho đến khi hết dịch

img

Xe vận chuyển lương thực, rau củ quả đã tới UBND quận Bình Tân, sáng 25/7

img

Sáng sớm nay, xe chở rau củ quả đã bàn giao cho MTTQ quận Bình Tân, huyện Hóc Môn, TP. Thủ Đức

img

Xe vận chuyển rau củ quả đến điểm huyện Hóc Môn. (Ảnh ghi nhận sáng 25/7)

img

Nông sản được đội xe Công ty CP Kamaz chở đến TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương), gồm khoai tây, cà chua, cà rốt, củ cải...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.