Đời sống

Lâm Đồng: Yêu cầu đình chỉ Bí thư, Chủ tịch phường để bùng phát ổ dịch mới

02/08/2021, 07:06

UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu đình chỉ công tác Bí thư, Chủ tịch, Phó chủ tịch phường Lộc Sơn do thiếu trách nhiệm để bùng phát ổ dịch mới.

Trước đó, chiều ngày 1/8, ông Đoàn Kim Đình, Chủ tịch UBND TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Lê Minh Tuấn, Chủ tịch UBND phường Lộc Sơn vì không thực hiện đúng các quy định trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

img

Cho cách ly tại nhà khiến sản phụ và trẻ sơ sinh dương tính Covid-19, lãnh đạo phường bị đình chỉ công tác (ảnh minh họa)

Tuy nhiên, nhận định đây là vụ việc nghiêm trọng, tối 1/8, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu Thành ủy, UBND TP Bảo Lộc đình chỉ công tác Bí thư, Chủ tịch, Phó chủ tịch phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc do thiếu trách nhiệm trong công tác lãnh, chỉ đạo phòng chống COVID-19 trên địa bàn.

Theo ông Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng, đây là chùm ca bệnh trong một gia đình ở Tổ 6, phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc.

Yếu tố dịch tễ do 3 người đi về từ Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM), trong đó có người chồng, sản phụ và con nhỏ mới sinh được 10 ngày. Người mắc COVID-19 còn lại trong chùm ca nhiễm là mẹ của sản phụ này.

Theo quy định của UBND tỉnh Lâm Đồng, người về từ vùng dịch ở TP.HCM - địa bàn đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 phải thực hiện cách ly tập trung.

Tuy nhiên, Đảng ủy, UBND phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc đã không thực hiện đúng các quy định trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Cụ thể, lãnh đạo phường này đã để cho nhiều người trong một gia đình đi về từ vùng dịch cách ly tại nhà, thay vì cách ly tập trung.

Việc này đã khiến Lâm Đồng ghi nhận thêm 4 ca dương tính với COVID-19 vào chiều 1/8 và nhiều trường hợp tiếp xúc gần có nguy cơ lây nhiễm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.