Showbiz

Lạm dụng tình trong showbiz Việt: Im lặng và thỏa hiệp

23/03/2018, 13:05
image

Tại làng giải trí showbiz Việt câu chuyện lạm dụng tình dục cũng không thua kém showbiz thế giới.

tai tu cuong dam

Trong ảnh, Choi Young Min, Kim Tae Hoon, Oh Dal Soo và Jo Min Ki bị hàng loạt các phụ nữ Hàn Quốc tố cáo về hành vi lạm dụng tình dục

Vụ bê bối của ông trùm Hollywood Harvey Weinstein giống như ngọn đuốc cháy được quẳng vào đống củi khô ở khắp nơi. Nền giải trí Hàn Quốc, Trung Quốc đang bị rung lắc với những cáo buộc liên tục. Tại làng giải trí showbiz Việt câu chuyện lạm dụng tình dục cũng không thua kém. Đáng buồn là người ta chỉ thích nói về nó như một lẽ tự nhiên, vấn nạn thuộc về showbiz để rồi mọi thứ chìm đi.

Xấu hổ vì bị lạm dụng nên chôn giấu

Cũng như bao nền giải trí khác, showbiz Việt cũng chất chứa những mảng tối. Trong đó, tội ác tình dục tồn tại ở khắp mọi ngóc ngách, nó chưa bao giờ có dấu hiệu "giảm nhiệt".

Á hậu K.N. cho biết, việc lạm dụng tình dục trong showbiz Việt rất là nhiều và ở các mức độ khác nhau. Tuy nhiên, vì mấy chuyện này rất xấu hổ, không có gì tốt đẹp nên mọi người sẽ âm thầm chôn giấu, vì nói ra sẽ bị người kia ảnh hưởng tới công việc của mình.

Cô chia sẻ chuyện từng bị một nhiếp ảnh gia nổi tiếng lạm dụng tình dục. “Anh ta nói với tôi bỏ 2 nút áo cho sexy hơn nữa và bảo tôi tạo dáng trên giường. Sau khi tôi tạo dáng anh ta đè tôi xuống giở trò. Tôi la lên thì anh ta bịt miệng nói: Anh đã chụp em không lấy tiền, hơn nữa, trong cái nghề này, em phải biết thân biết phận, em mà la lên chẳng có lợi gì cả. Anh ta hôn tôi, tôi vùng ra chạy xuống lầu bắt taxi về nhà”.

Nhớ lại giây phút đó, K.N. nhớ như in: “Lúc đó tôi vừa sợ hãi vừa cảm thấy mình ngu, sao quá ngây thơ, không đề phòng lại để chuyện này xảy ra”.

Tại anh hay tại ả?

Diễn viên Mai Thu Huyền cũng thừa nhận những mảng tối trong nghệ thuật để đứng ra tranh đấu, dám phơi bày sự thật, đó là điều không phải ai cũng làm được. Tuy nhiên, việc “đổi tình lấy vai” trong showbiz không chỉ xuất hiện đơn phương từ phía đạo diễn hoặc nhà sản xuất, ngay các diễn viên trẻ gạ gẫm ngược lại để được đóng phim. “Trong showbiz hiện nay cũng có những người sẵn sàng dùng tình để đổi lấy một vai diễn. Họ không biết rằng, có vai diễn mà không có tài thì không thể tỏa sáng”, Mai Thu Huyền cho hay.

Cựu mẫu Thu Phương chia sẻ, năm 2008 khi phim Shanghai (Thượng Hải) ra mắt tại Mỹ, cô bị nhà sản xuất Harvey Weinstein mời đến phòng khách sạn và gạ gẫm "dạy cho cách đóng cảnh nóng". Là một người có lòng tự trọng nghề nghiệp không bán bản thân mình vì bất cứ điều gì nên Thu Phương đã quyết định bỏ hợp đồng.

Thu Phương cho biết: “Điều quan trọng hơn là để nhắc nhở những người đang tính làm việc xấu họ sẽ suy nghĩ lại vì chúng tôi không còn im lặng như ngày xưa nữa, chúng tôi sẽ nói ra".

Sau lần bị nhiếp ảnh gia giở trò, Á hậu K.N. cho rằng để không bị lạm dụng tình dục, đi đâu, gặp ai cũng phải có trợ lý, quản lý đi cùng hoặc thấy cái gì khác thường thì phải né, đề phòng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.