Đường bộ

Làm đường tránh để đưa thiết bị siêu trường, siêu trọng vào dự án điện gió

31/03/2021, 12:20

Tỉnh Bạc Liêu đã họp và thống nhất phương án xây dựng tuyến đường tránh để vận chuyển thiết bị siêu trường, siêu trọng phục các dự án điện gió.

img

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều thông tin về việc giải quyết khó khăn trong việc vận chuyển thiết bị siêu trường, siêu trọng phục vụ các dự án điện gió trên địa bàn.

Liên quan đến việc giải quyết khó khăn trong việc vận chuyển thiết bị siêu trường, siêu trọng phục vụ một số dự án điện gió trên địa bàn, tại cuộc họp giao ban báo chí quý 1/2021 diễn ra sáng 31/3, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều cho biết, tỉnh đã thống nhất phương án vận chuyển loại thiết bị này.

Theo ông Thiều, hiện tại, các tuyến đường giao thông trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu không đáp ứng được việc vận chuyển thiết bị siêu trường, siêu trọng, nên UBND tỉnh và nhà đầu tư đã thống nhất chọn phương án 1 (trước đó, nhà đầu tư đưa ra 3 phương án để khảo sát).

“Để vận chuyển thiết bị siêu trường, siêu trọng từ Cái Cùng đến bãi tập kết (rộng khoảng hơn 20ha), quãng đường di chuyển khoảng 5km. Như vậy, nhà đầu tư sẽ làm một tuyến đường tránh (cặp tuyến đường đê biển)”, ông Thiều thông tin và cho biết thêm, hiện tại, UBND tỉnh đã giao cho Sở NN&PTNT phối hợp cùng đơn vị có liên quan cùng nhà đầu tư và địa khẩn trương triển khai làm tuyến đường tránh này.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, các dự án điện gió trên địa bàn đều đang khẩn trương thi công đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ. Tuy nhiên, có 2 dự án đang gặp khó khăn về việc vận chuyển thiết bị siêu trường, siêu trọng.

Cụ thể, 2 dự án gồm: Nhà máy Điện gió KoSy - Bạc Liêu giai đoạn 1 (thuộc xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình, Bạc Liêu), do Công ty cổ phần Điện gió KoSy - Bạc Liêu làm chủ đầu tư, với tổng số vốn đầu tư 1.598 tỷ đồng; Dự án Nhà máy điện gió Hòa Bình 5 – giai đoạn 1 (thuộc các xã Vĩnh Thịnh, Vĩnh Hậu, Vĩnh Mỹ A, Vĩnh Mỹ B, huyện Hòa Bình), do Công ty cổ phần năng lượng Hacom Bạc Liêu làm chủ đầu tư, với tổng số vốn đầu tư 3.200 tỷ đồng.

Theo Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu, do cơ sở hạ tầng của tỉnh này còn hạn chế, thực tế tuyến Giồng Nhãn - Gành Hào tải trọng đường chỉ thiết kế 10 tấn, còn cầu tối đa là 30 tấn, nhưng kiến nghị vận chuyển thiết bị siêu trường, siêu trọng tối thiểu là 60 tấn và tối đa là 160 tấn, thì không thể nào đáp ứng được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.