Giao thông

Làm gì để trở thành tiếp viên của Vietjet?

18/09/2014, 08:16

Môi trường làm việc đa quốc gia với mạng bay rộng khắp trong nước và quốc tế, thu nhập hấp dẫn và cơ hội đào tạo ở nước ngoài đã đưa Vietjet vào Top 50 công ty thu hút ứng viên cao nhất...

Rất nhiều bạn trẻ tham gia đợt tuyển tiếp viên hàng không của Vietjet Air, tỷ lệ đối đầu là 20 chọn 1
Rất nhiều bạn trẻ tham gia đợt tuyển tiếp viên hàng không của Vietjet Air, tỷ lệ đối đầu là 20 chọn 1


Không chỉ cần xinh đẹp


Không quá bất ngờ khi ngày tuyển tiếp viên của hãng hàng không tư nhân này thu hút hàng ngàn bạn trẻ ứng tuyển.


Một thành viên Ban giám khảo cho biết, các đợt tuyển dụng của Vietjet được tổ chức công khai, nghiêm túc. Các vòng thi được thiết kế chuyên nghiệp, khoa học để các ứng viên có điều kiện phô diễn năng lực, kỹ năng ứng xử, sự trẻ trung, bền bỉ và năng động… những tiêu chí cần và đủ để trở thành một tiếp viên hàng không trong tương lai.


“Vietjet đặc biệt chú trọng đến niềm đam mê và cái tâm với nghề tiếp viên của các ứng viên. Tiếp viên của Vietjet không chỉ cần xinh đẹp, tự tin, phục vụ chuyên nghiệp, mà còn phải thân thiện, biết lắng nghe với nụ cười luôn nở trên môi”, một trong những thành viên Ban giám khảo, chị Hoàng Thu Nga, Đoàn phó đoàn tiếp viên của Vietjet chia sẻ.
 

Một thí sinh trình bày bài thi trước Ban giám khảo
Một thí sinh trình bày bài thi trước Ban giám khảo

Điều này nằm trong chiến lược xây dựng đội ngũ tiếp viên tài năng, thân thiện, được hành khách yêu mến, góp phần đưa Vietjet thành hãng hàng không được yêu mến nhất.


Để làm được điều này, Vietjet chú trọng trước tiên ở hoạt động tuyển dụng và đào tạo. Sau ba năm cất cánh, Vietjet đã đào tạo 14 khóa tiếp viên với nhiều đợt tuyển dụng với số lượng lớn ứng viên tham gia (tỉ lệ lựa chọn bình quân 1 “chọi” 20) nhằm tìm ra những hạt giống tốt nhất đáp ứng nhu cầu phát triển mạnh mẽ trong hiện tại và tương lai.

 
Có bốn tiêu chí chính trong đào tạo tiếp viên của Vietjet, đó là: Ý thức an toàn; Tiêu chuẩn hóa; Chuyên nghiệp hóa; Đảm bảo chất lượng.


Ông Trần Hữu Quốc, Giám đốc Trung tâm đào tạo Vietjet cũng cho biết, để trở thành tiếp viên của Vietjet, các học viên phải trải qua quá trình huấn luyện rất nghiêm khắc và bài bản ở cả trong và ngoài nước cũng như trải qua các chuyến bay thực tập với sự kèm cặp sát sao của đội ngũ giáo viên. Nếu không đam mê và tận tâm, dù xinh đẹp hay trẻ trung, tài năng tới đâu cũng không “trụ” được để hoàn thành khóa học và trở thành tiếp viên của hãng.
 

Một tiếp viên hàng không không chỉ cần phục vụ hành khách chu đáo mà còn phải giúp hành khách an toàn khi xảy ra sự cố
Một tiếp viên hàng không không chỉ cần phục vụ hành khách chu đáo mà còn phải giúp hành khách an toàn khi xảy ra sự cố


Khổ luyện dưới đất sẽ vững vàng trên không


“Các bạn ứng viên khi nộp đơn thi tuyển làm tiếp viên cũng như các bạn đã đủ điều kiện trúng tuyển cần nắm được đặc thù của nghề và sẵn sàng trải nghiệm thời gian khổ luyện, thực hành trước khi bước lên phục vụ trên các chuyến bay. Khổ luyện dưới đất sẽ giúp các bạn tiếp viên vững vàng trong môi trường làm việc trên không. Yêu cầu của Vietjet là tiếp viên phải góp phần mang đến các chuyến bay an toàn và thoải mái cho hành khách”, ông Quốc khẳng định.


Môi trường làm việc đa quốc gia với mạng bay rộng khắp trong nước và bắt đầu vươn ra quốc tế, thu nhập hấp dẫn và cơ hội đào tạo ở nước ngoài đã đưa Vietjet vào Top 50 Công ty thu hút ứng viên cao nhất do Vietnamworks, trang thông tin tuyển dụng hàng đầu của Việt Nam bầu chọn.


Theo lộ trình, Vietjet sẽ tiếp tục mở thêm các đường bay trong nước và quốc tế, trở thành hãng hàng không lớn tại châu Á, sử dụng một đội ngũ tiếp viên đông đảo, được đào tạo chuyên sâu, bài bản, theo tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt. Hãng đang có những đợt tuyển dụng tiếp viên tại miền Bắc và miền Trung. Cơ hội đang mở ra cho tất cả các bạn trẻ yêu thích công việc của một tiếp viên hàng không với một môi trường làm việc năng động, minh bạch và nhiều cơ hội thăng tiến.
 

* Vietjet hiện khai thác 15 tàu bay, 22 đường bay trong nước và quốc tế với trung bình 110 chuyến bay mỗi ngày tới mọi miền đất nước. Vietjet đang có 154 phi công, 303 tiếp viên bao gồm cả người nước ngoài, 30 nhân viên điều hành bay và 260 nhân sự kỹ thuật. Đầu năm nay, Vietjet đã ký hợp đồng với nhà sản xuất máy bay châu Âu Airbus và đối tác để đặt hàng đội máy bay mới, hiện đại bậc nhất trong khu vực nhằm phục vụ kế hoạch mở rộng đường bay của hãng.

 

* Năm 2013, Trung tâm đào tạo của Vietjet đã tổ chức 102 lớp huấn luyện, 7 tháng đầu năm 2014, tổ chức 121 lớp huấn luyện cho 1.409 học viên. Vietjet tiếp tục phát triển trung tâm đào tạo đạt chất lượng quốc tế để phục vụ cho việc phát triển nguồn lực lâu dài cho hãng và đào tạo cho các hãng trong khu vực.

Tháng 8 vừa qua, Trung tâm đã nhận được bằng khen của Bộ trưởng Giao thông vận tải về những đóng góp tích cực cho công tác đào tạo nhân lực ngành Hàng không.

 

Quốc Phong
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.