Hỏi - Đáp

Làm gì khi bằng lái ô tô cấp tại TpHCM, cần đổi ở Hà Nội?

19/03/2014, 06:09

Giấy phép lái xe (GPLX) của tôi do Sở GTVT TP HCM cấp. Hiện nay, do điều kiện công tác, tôi muốn đổi GPLX tại Hà Nội thì cần phải làm những thủ tục gì?

Hỏi: Giấy phép lái xe (GPLX) của tôi do Sở GTVT TP HCM cấp. Hiện nay, do điều kiện công tác, tôi muốn đổi GPLX tại Hà Nội thì cần phải làm những thủ tục gì?

Nguyễn Văn Hậu (Quận Hoàng Mai, Hà Nội)
 

img


Trả lời: Với trường hợp trên, bạn cần chuẩn bị hồ sơ, thủ tục theo quy định và gửi trực tiếp tại Sở GTVT Hà Nội. Hồ sơ gồm có: Đơn đề nghị đổi, cấp lại GPLX theo mẫu quy định; Bản chính hồ sơ gốc (đối với trường hợp GPLX bị mất, có hồ sơ gốc); Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp theo quy định; Bản sao chụp GPLX (đối với trường hợp còn GPLX).

Do GPLX của bạn không phải do Sở GTVT Hà Nội trực tiếp quản lý, cơ quan tiếp nhận hồ sơ cần tra cứu và in thông tin về GPLX của bạn từ cơ sở dữ liệu. Trường hợp chưa có thông tin, cơ quan tiếp nhận hồ sơ sẽ có văn bản đề nghị Sở GTVT (nơi quản lý trực tiếp GPLX của bạn) cung cấp thông tin chính xác.

Khi có đủ thông tin, Sở GTVT Hà Nội thực hiện đổi GPLX cho bạn theo quy định hiện hành. Thời gian xác minh GPLX không quá 25 ngày làm việc, kể từ khi nhận được đủ hồ sơ theo quy định.

Khi đến đổi GPLX, bạn được cơ quan cấp giấy phép chụp ảnh và phải xuất trình GPLX, giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu (đối với người nước ngoài) để đối chiếu.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam
(Bộ GTVT)
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.