Bảo hiểm

Làm gì khi gặp sự cố trong chuyến du lịch nước ngoài?

09/10/2017, 09:05

Khi đi du lịch ở nước ngoài, một sự cố nhỏ và tưởng chừng đơn giản như lạc đường khiến nhiều người bối rối...

16

Du khách tra cứu bản đồ

Khi đi du lịch ở nước ngoài, một sự cố nhỏ và tưởng chừng đơn giản như lạc đường cũng khiến nhiều người bối rối vì những bất đồng về ngôn ngữ và văn hoá. Những sự cố khác như thất lạc hành lý, trì hoãn chuyến bay, mất giấy tờ, tư trang và hàng loạt khó khăn kèm theo... cũng có thể khiến chuyến đi trở thành “hành trình ám ảnh” nếu không được xử lý kịp thời.

Rủi ro mất giấy tờ

Anh Ng. T. Sơn (trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) vẫn chưa hết lo lắng khi kể lại “sự cố” bị thất lạc giấy tờ khi di chuyển từ Bỉ sang Hà Lan để ngắm hoa tulip. “Vừa rồi, mình cùng nhóm bạn đi mấy nước châu Âu chơi, đúng dịp Lễ hội hoa Keukenhof tại Hà Lan nên cả nhóm quyết định sang Hà Lan ngắm hoa”, anh Sơn kể. Tuy nhiên, khi sang tới Hà Lan, ngắm hoa xong thì anh Sơn không tìm thấy một số giấy tờ, trong đó có cuốn hộ chiếu. Trong lúc hoang mang, anh Sơn nhớ đến sự trợ giúp từ gói bảo hiểm du lịch mà cả nhóm đã mua khi đặt vé máy bay.

Bảo hiểm du lịch toàn diện TripCARE có nhiều quyền lợi ưu việt dành cho mọi đối tượng khách hàng mua vé máy bay của Vietnam Airlines tại website www.vietnamairlines.com.vn với mức phí bảo hiểm hợp lý và phạm vi bảo hiểm rộng.

Mọi thông tin chi tiết có thể liên hệ qua hotline của Bảo hiểm PVI: +84 941 555 616 và VNA: 1900 1100

“Khi mình gọi điện trình bày, nhân viên bảo hiểm đã ngay lập tức trấn an mình và hướng dẫn các bước như trình báo chính quyền sở tại, mang các giấy tờ khác như chứng minh thư, vé máy bay, giấy nhập cảnh... Và đến ngày hôm sau mình đã được cấp giấy thông hành”, anh Sơn kể. Dù phải ở lại Hà Lan thêm một ngày, nhưng anh Sơn cho biết đã được công ty bảo hiểm hỗ trợ một số chi phí như đi lại, thuê phòng ở... nên dù gặp trở ngại nhưng anh Sơn không bị lo lắng quá. “Khi về tới Việt Nam, nhờ sự trợ giúp và hướng dẫn của công ty bảo hiểm, mình cũng đã được cấp lại hộ chiếu”, anh Sơn nói.

Trên thực tế, không phải chỉ có anh Sơn gặp phải sự cố khi đi du lịch mà có không ít người không may gặp phải các trường hợp như thất lạc hành lý, tư trang, chuyến bay bị trì hoãn ảnh hưởng tới hành trình, hay đơn giản như bất đồng ngôn ngữ, văn hóa cũng rơi vào cảnh bối rối. Hoặc nguy hiểm hơn, nhiều trường hợp gặp phải các vấn đề liên quan tới sức khỏe, phải vào bệnh viện... khiến hành trình bị trễ, công việc ảnh hưởng. Hiện nay, hầu hết các công ty bảo hiểm trong nước đều đã triển khai sản phẩm bảo hiểm du lịch quốc tế, sản phẩm bảo hiểm du lịch kết hợp với vé máy bay với cam kết đem lại cho khách hàng dịch vụ trợ giúp khẩn cấp 24/24h thông qua mạng lưới trung tâm hỗ trợ khẩn cấp toàn cầu. Ngay khi khách hàng gặp khó khăn, các công ty bảo hiểm sẵn sàng hỗ trợ mọi nơi mọi lúc. Do đó, những khách hàng không may gặp phải bất trắc, thất lạc giấy tờ như anh Sơn có thể yên tâm và tận hưởng trọn vẹn chuyến đi.

Ưu việt hơn với Bảo hiểm Du lịch toàn diện TripCARE

Đi du lịch đã không chỉ là một thú vui, mà còn là phong cách sống mới của con người trong xã hội hiện đại. Nắm bắt xu hướng và nhu cầu của hành khách, các hãng hàng không đã hợp tác với các công ty bảo hiểm triển khai hàng loạt sản phẩm bảo hiểm du lịch. Vietnam Airlines là một trong số các hãng hàng không tích hợp nhiều dịch vụ, trong đó có hỗ trợ các gói bảo hiểm du lịch, nâng cao sự an toàn trong mỗi chuyến đi cho hành khách. Nhiều khách hàng đã tỏ ra ngạc nhiên và yên tâm khi được hỗ trợ các chi phí y tế điều trị phát sinh trong chuyến đi do tai nạn, ốm đau bất ngờ; vận chuyển y tế khẩn cấp; chi phí do chuyến bay bị hủy bỏ hoặc hoãn; trang bị hành lý tư trang cá nhân trong trường hợp hành lý bị mất hoặc đến chậm. Đối với trường hợp mất hay thất lạc giấy tờ đi đường, khách hàng được hỗ trợ các chi phí xin cấp hộ chiếu mới, vé vận chuyển và các giấy tờ đi lại khác và chi phí cho việc đi lại, chỗ ở của người được bảo hiểm trong thời gian làm lại giấy tờ. Nếu chuyến bay bị trì hoãn hoặc lỡ nối chuyến tại nước ngoài, khách hàng cũng được hỗ trợ các chi phí phát sinh.

Vừa qua, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (VNA) và Tổng công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI) đã cho ra đời gói sản phẩm Bảo hiểm du lịch toàn diện TripCARE dành cho hành khách của VNA. Không chỉ được đảm bảo bởi uy tín và chất lượng dịch vụ bền vững của Bảo hiểm PVI và VNA, Bảo hiểm du lịch toàn diện TripCARE còn khẳng định vị thế khi được cung cấp với sự hợp tác của Chubb - Doanh nghiệp Bảo hiểm dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực Bảo hiểm du lịch. Dịch vụ Hỗ trợ y tế khẩn cấp toàn cầu được đảm nhiệm bởi AAI (Asia Assistant International) - Doanh nghiệp cung cấp tư vấn và hỗ trợ 24/7 tại hơn 200 quốc gia trên thế giới...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.