Pháp luật

Làm giả giấy tờ để thuê 8 ô tô mang đi cầm cố

19/12/2018, 10:24

Thắng nhờ Dũng làm giả giấy tờ tùy thân để thuê 8 ô tô tự lái sau đó đem đi cầm cố lấy tiền.

thang1

Nguyễn Minh Thắng tại cơ quan công an

Ngày 19/12, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Minh Thắng (sinh năm 1989, ngụ quận 11) để điều tra về hành vi “Chiếm đoạt tài sản” và Vũ Ngọc Anh Dũng (SN 1981, ngụ phường Tân Thới Hiệp, quận 12) về tội “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Lợi dụng việc thuê xe tự lái khá dễ dàng, chỉ cần có CMND, hộ khẩu công chứng là được nên Thắng nảy sinh ý định lừa đảo. Thắng lên Zalo kết bạn với Dũng chuyên làm giả giấy tờ, đặt làm CMND giả.

Sau khi thuê được xe, Thắng “đặt hàng” cho Dũng tiếp tục làm giả giấy tờ xe với giá vài triệu đồng một bộ, đem đi cầm cố từ 250 đến 450 triệu đồng.

giay to gia

Số giấy tờ giả công an thu được 

Sau nhiều lần theo dõi, ngày 4/12 vừa qua, cảnh sát bắt quả tang Thắng mang xe ô tô hiệu Fortuner với bộ hồ sơ giả đi cầm cố. Qua khai thác, Thắng khai nhận đã chiếm đoạt 7 ô tô các loại và dùng giấy tờ giả mang cầm cố. Nguyên nhân Thắng làm liều là do nợ tiền vay, nên dùng chiêu thức này để kiếm tiền tiền trả nợ.

Cơ quan công an bắt giữ Dũng, khám xét nơi ở và thu giữ nhiều giấy đăng ký xe các loại, con dấu phòng công chứng và một số giấy tờ giả khác. Dũng khai nhận đã “hành nghề” từ đầu năm 2018, tự làm giả rất nhiều loại giấy tờ và bán với giá từ 800 ngàn đến 5,5 triệu đồng/bộ hồ sơ.

Hiện cơ quan công 2 mới thu được 2 trong 8 ô tô bị Thắng chiếm đoạt và đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.