Điều tra

Làm giả hồ sơ viên chức với giá 100 triệu đồng

12/05/2015, 20:28

Phát hiện những bất thường trong hồ sơ trúng tuyển viên chức, cơ quan công an vào cuộc điều tra và làm rõ.

lam-gia-ho-so-trung-tuyen-vien-chuc
Đối tượng Phạm Thị Tư

Ngày 12/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quốc Oai (TP Hà Nội) cho biết đơn vị này vừa tống đạt lệnh khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Phạm Thị Tư (SN 1962, trú tại thôn Liệp Mai, xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội) về hành vi “Làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức”.

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, vào cuối năm 2013, Tư quen với chị Quyên, một giáo viên tiểu học tại huyện Thạch Thất, TP Hà Nội rồi nhận của chị này 100 triệu đồng để “chạy viên chức" cho chị Quyên. Sau khi nhận tiến được khoảng nửa năm, Tư giao cho chị Quyên quyết định của UBND huyện Thạch Thất về việc tuyển dụng viên chức ngành Giáo dục và quyết định của Sở Nội vụ Hà Nội bổ nhiệm chị Quyên vào ngạch viên chức sau khi đã thi đỗ vào Trường Tiểu học xã Kim Quan (huyện Thạch Thất).

Trong khi trên thực tế, chị Quyên đang dạy hợp đồng tại một trường tiểu học khác. Sau khi hoàn thiện thủ tục, Tư mang hồ sơ đến nộp tại Phòng Nội vụ huyện Quốc Oai.

Tháng 8/2014, Phòng Nội vụ huyện Quốc Oai có quyết định số 2633/QĐ-UBND về việc tiếp tiếp nhận và điều động viên chức. Theo văn bản của Phòng Nội vụ huyện Quốc Oai, chị Quyên được chuyển công tác từ Trường Tiểu học xã Kim Quan về Trường Tiểu học xã Đông Xuân (Quốc Oai).

Khi chị Quyên ổn định công việc, cơ quan chức năng huyện Quốc Oai phát hiện những bất thường trong hồ sơ của nữ giáo viên này nên tiến hành trưng cầu giám định các văn bản liên quan. Cơ quan chức năng xác định hai quyết định mà Tư đưa cho chị Quyên là giả và lập tức triệu tập đối tượng này đến trụ sở để làm rõ. Tại cơ quan công an, Phạm Thị Tư đã thừa nhận toàn bộ hành vi làm giả hồ sơ của mình. Ngoài ra, đối tượng này còn khai rằng ngoài chị Quyên, Tư còn nhận 600 triệu đồng để xin việc cho 4 người khác.

Hiện cơ quan công an đang mở rộng điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.