Pháp luật

Làm giả học bạ cho học sinh đi du học, 2 đối tượng ở Quảng Bình bị khởi tố

16/04/2023, 18:11

Cán bộ văn thư một trường THPT ở Quảng Bình cấu kết với một đối tượng khác trên địa bàn đã làm giả học bạ cho các học sinh đi du học.

Ngày 16/4, Công an huyện Bố Trạch, Quảng Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Phạm Sắc Luật (trú tại xã Nhân Trạch), và Mai Thị Ngọc Hà (thị trấn Hoàn Lão) tỉnh Quảng Bình để điều tra hành vi làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

img

Hai đối tượng Luật và Hà tại CQĐT (ảnh công an cung cấp)

Theo tài liệu từ CQĐT, vào năm 2022, Luật làm đầu mối tiếp nhận hồ sơ đăng ký du học nước ngoài của nhiều học sinh trên địa bàn. Qua kiểm tra thấy điểm trong học bạ của nhiều học sinh không đạt điều kiện du học nên Luật đã đặt vấn đề và thống nhất với nhiều phụ huynh thu tiền để làm học bạ giả với điểm số đẹp.

Để triển khai việc này, Luật đến gặp Hà, nhân viên văn thư tại trường THPT Ngô Quyền đặt vấn đề làm học bạ giả.

Lợi dụng việc được giao quản lý hồ sơ học bạ, ghi điểm học tập và quản lý dấu của nhà trường, Hà đã làm giả học bạ, nâng điểm của học sinh cao hơn so với điểm trong học bạ gốc và giả chữ ký của giáo viên, sử dụng con dấu của nhà trường để đóng vào, rồi chuyển cho Luật.

Tính tới thời điểm bị bắt, Hà với Luật đã làm giả hơn 10 bộ học bạ, với giá 20 triệu đồng/bộ, thu lợi bất chính hơn 200 triệu đồng. Số học bạ này sau đó được chuyển cho công ty du học ở Hà Nội để làm thủ tục cho nhiều học sinh đi nước ngoài...

Công an huyện Bố Trạch cho biết vụ việc đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.