Pháp đình

Làm lây lan dịch bệnh Covid-19 khiến 1 người chết, 9X bị phạt 5 năm tù

06/09/2021, 15:20

Nam thanh niên từ TP.HCM về Cà Mau làm lây lan dịch bệnh Covid-19 (trong đó, có 1 người tử vong) vừa lãnh án tù.

Ngày 6/9, TAND TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Lê Văn Trí (SN 1993, ngụ ấp Tân Hiệp, xã An Xuyên, TP Cà Mau) 5 năm tù giam về tội “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”.

Đồng thời, bị cáo Trí cũng chịu hình thức phạt bổ sung với số tiền 20 triệu đồng.

Trước khi diễn ra phiên xét xử, tất cả những người tham gia phiên tòa đều phải khai báo y tế, được test nhanh Covid-19 và thực hiện nghiêm quy tắc 5K.

img

Bị cáo Lê Văn Trí tại phiên tòa sáng nay. Ảnh: M.P

Theo cáo trạng, rạng sáng 2/7/2021, Trí cùng em rể là Phan Văn Th. (ngụ ấp Đầu Nai, xã Tân Phú, huyện Thới Bình) cùng đi xe máy từ TP.HCM về Cà Mau.

Đến khoảng 9h30 cùng ngày, cả 2 về đến chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp khai báo y tế.

Tại đây, Trí được cán bộ trực chốt thông báo khi về địa phương khai báo y tế để cách ly y tế tại nhà.

Tuy nhiên, sau khi qua chốt kiểm soát, cả 2 không về nhà mà đến Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính công tỉnh Cà Mau để làm thủ tục nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

Đến khoảng 11h cùng ngày, Trí và Th. về đến nhà ở ấp Tân Hiệp, xã An Xuyên, TP Cà Mau. Sau đó, Trí đến Trạm Y tế xã An Xuyên khai báo y tế và được cán bộ y tế hướng dẫn cách ly tại nhà.

Đáng nói là trong thời gian thực hiện cách ly y tế tại nhà, Trí đã không tuân thủ quy định cũng như cam kết với chính quyền địa phương.

Ngày 7/7, Trí có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với Covid-19, do không bảo đảm biện pháp an toàn trong phòng dịch, nên thanh niên này đã làm lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 cho nhiều người (trong đó, có 1 trường hợp đã tử vong vào ngày 7/8).

Tại phiên tòa, bị cáo Trí đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và tỏ ra hối hận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.