Xã hội

Làm nhầm bài kiểm tra, học sinh lớp 1 bị tát chảy máu tai

07/01/2019, 22:48

Khi về nhà gia đình phát hiện cháu bị chảy máu tai và được các bác sĩ kết luận bị chấn động sọ não.

vov-mac-du-da-den-lop-nhung-chau-hai-van-hoang-so-

Em H bị cô giáo tát tới mức chấn động sọ não vì làm nhầm bài kiểm tra.

Theo tường trình của cô Lê Thị Hải - Giáo viên chủ nhiệm lớp 1.1, Trường tiểu học số 1 Hồng Thủy, sự việc xảy ra vào giờ kiểm tra môn viết ngày 28/12/2018. Khi thấy em Trương Ngọc H. (6 tuổi) sau khi viết xong phần làm bài tập, em làm cả 2 đề A và B (quy định mỗi em chỉ được phép làm 1 đề) nên cô Hải đã bức xúc tát em H.

Sau khi kết thúc buổi học, em H. trở về nhà thì gia đình phát hiện em có dấu hiệu bị chảy máu tai. Ngoài ra, em H. kêu chóng mặt nên gia đình đưa em đi khám tại Bệnh viện đa khoa huyện Lệ Thủy. Lúc gặng hỏi chuyện thì mới biết H. Bị bị cô giáo tát.

quang-binh-se-xu-ly-nghiem-co-giao-tat-hoc-sinh-lo

Bản tường trình của cô Hải về hành vi "lệch chuẩn" của mình.

Sau đó, gia đình tiếp tục đưa cháu H. vào Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế khám, chụp X quang và làm các xét nghiệm. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán cháu bị chấn động sọ não, cần phải nhập viện điều trị theo dõi dài ngày. Tuy nhiên, do gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên đã xin đưa em H. về nhà. Hiện H. vẫn còn yếu và phải cho ăn cháo.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã thông báo sự việc tới nhà trường. Cô Hải cũng nhận lỗi và tường trình lại toàn bộ sự việc.

Cô Nguyễn Thị Cẩm, Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy cho biết: Nhà trường xác định hành vi của cô Hải đây là sai trái, vi phạm điều cấm của ngành giáo dục. Nhà trường đã họp và thi hành kỷ luật bằng hình thức phê bình trong Chi bộ và trước Hội đồng sư phạm đối với cô Hải. Bản thân cô Hải cũng hứa sẽ không tái phạm, nếu tái phạm sẽ chịu mọi hình thức kỷ luật kể cả bị đuổi ra khỏi ngành.

Trước đó, một cô giáo ở huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình đã bị khởi tố vì cho các bạn trong lớp tát 1 học sinh lớp 6 tới 230 cái. Chính cô này cũng tát một cái khiến em học sinh bị sưng tấy mặt phải nằm viện điều trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.