Điện ảnh

Làm phim với 1 tỷ đồng, Lương Đình Dũng "chấp" luôn "ông hoàng phòng vé"

20/03/2019, 11:41

"Thành phố ngủ gật" của Lương Đình Dũng được đầu tư vỏn vẹn 1 tỷ đồng nhưng vẫn "chịu chơi" với những nhân vật khủng.

img
'Thành phố ngủ gật' là những lát cắt về tâm lý, trạng thái nhân vật, hình ảnh cũng như màu sắc

Nhà sản xuất vừa thông báo bộ phim 'Thành phố ngủ' gật chính thức hoàn thành và đang triển khai kế hoạch tham dự các sự kiện điện ảnh, cũng như chuẩn bị cho khâu phát hành đến với khán giả trong năm nay.

Kịch bản phim do chính đạo diễn Lương Đình Dũng viết từ cách đây hơn chục năm, "Thành phố ngủ gật là một bộ phim đặc biệt, ít nhất là đối với tôi bởi bản thân tôi không thích lặp lại cái gì mình đã làm”, Lương Đình Dũng chia sẻ.

Nhân vật chính của bộ phim 25 tuổi, anh ta sống trong một khu nhà gần như bị bỏ hoang và hàng ngày đi mổ gà thuê. Cuộc sống cứ như vậy diễn ra cho đến một ngày xuất hiện ba gã đàn ông không rõ danh tính đến lẩn trốn ở một căn phòng cùng với khu nhà, thêm một cô gái xuất hiện. Mọi bất thường xảy ra, nó bắt đầu xuất hiện ngoài tầm kiểm soát các nhân vật và của chính tác giả.

img
Tên phim cũng gắn chặt với câu chuyện tổng thể của phim và hình ảnh thành phố trong phim này cũng được coi như một nhân vật

Bộ phim là một dự án độc lập, kinh phí thấp với sự góp mặt của những diễn viên không chuyên. Tuy nhiên không vì thế mà đạo diễn tỏ ra dễ dãi. Anh mất nhiều tháng để tìm người đúng với hình dung của mình nhất.

“Có lẽ tôi thích diễn viên không chuyên cho 'Thành phố ngủ gật' nhiều hơn, đôi khi chỉ vì tôi thích tìm kiếm sự mới mẻ nào đó, tránh sự nhàm chán cho chính bản thân mình thôi. Diễn viên chính của bộ phim này ban đầu tôi không chọn, bởi tôi cảm giác bạn này thiếu kiên nhẫn khi làm việc. Nhưng tôi bị thuyết phục bởi bạn đó vẫn theo đuổi dự án và kiên trì gửi cho tôi các video bạn ấy diễn xuất. Sự kiên nhẫn và chịu khó của bạn đó đã thuyết phục tôi, tôi đã gửi cho bạn đó những bài tập đặc biệt gần 6 tháng sau đó, chúng tôi mới chính thức khởi quay. Tất cả diễn viên trong phim này, tôi đều hài lòng vì diễn xuất của họ”, Lương Đình Dũng lý giải.

img
Lương Đình Dũng tiết lộ mục tiêu làm "Thành phố ngủ gật" là đi tham dự Liên hoan phim, tham dự sự kiện điện ảnh trước khi phát hành đến khán giả

Tuy được thực hiện chỉ với số tiền 1 tỷ đồng, nhưng Thành phố ngủ gật vẫn rất chịu chơi với nhạc sĩ Martynas Bialobžeskis là Chủ tịch của Hội thanh niên của Liên minh Nhạc Sỹ quốc gia Lithuania, người đã có nhiều tác phẩm âm nhạc được trình diễn tại các lễ hội âm nhạc, hòa nhạc ở Latvia, Estonia, Đức, Ba Lan, Hoa Kỳ... và đã giành được giải thưởng Âm nhạc phim xuất sắc nhất tại LHP Tallinn Black Nights.

Nhà quay phim Thái Lan Chalermpornpanit phim của anh đã dự LHP quốc tế Busan, LHP quốc tế Singapore, chiếu LHP Berlin... và Nhà quay phim Việt Nam Phạm Văn Khuê.

'Thành phố ngủ gật' được chỉnh màu hoàn toàn tại Hàn Quốc và xử lý một phần hình ảnh ở Thái Lan. Đạo diễn Dũng tự tin chia sẻ kinh phí thấp không khiến bộ phim có cảm giác rẻ tiền hay chắp vá.

Bên cạnh đó, Lương Đình Dũng giới thiệu đến công chúng gần như một lúc hai dự án '578' và 'Thành phố ngủ gật'. Nếu Thành phố ngủ gật có kinh phí 1 tỷ thì '578' lại khiến nhiều người giật mình với số tiền đầu tư dự kiến lên tới 60 tỷ đồng.

Giải thích về sự chênh lệch khổng lồ này, đạo diễn Lương Đình Dũng cho hay: "Phim '578' có khối lượng công việc khổng lồ bởi tính chất câu chuyện cũng như công tác chuẩn bị sản xuất của nó cần kết nối với nhiều thành viên, ê-kíp không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nước ngoài, địa điểm quay nhiều tỉnh".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.