Xã hội

Làm rõ hành trình bất thường của xe khách gây TNGT 4 người chết ở Ninh Bình

14/06/2022, 19:37

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách UBATGT Quốc gia yêu cầu làm rõ vi phạm về tốc độ, lộ trình của xe khách gây tai nạn ở Ninh Bình.

Chiều 14/6, ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia đã đến hiện trường vụ tai nạn 4 người tử vong ở Ninh Bình, thăm hỏi các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình và làm việc với Ban ATGT tỉnh Ninh Bình, các cơ quan chức năng địa phương.

img

Ban ATGT tỉnh Ninh Bình báo cáo vụ TNGT trước đoàn công tác của Uỷ ban ATGT Quốc gia

Tại buổi làm việc, Trung tá Nguyễn Quang Tĩnh - Phó trưởng Công an TP Ninh Bình cho biết: Sơ bộ xác định lỗi tài xế xe khách không làm chủ được tốc độ. Mặc dù lái xe khai đi với vận tốc trên 65km/h và phát hiện người điều khiển xe máy đi sang đường nhưng sau khi phanh thì trượt dài (vị trí phanh đến vị trí dừng khoảng 60m) và dẫn đến lật xe. Cơ quan CSĐT đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ TNGT để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

img

Ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia thăm hỏi các nạn nhân

Sau khi nghe báo cáo về, ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia cho biết: Thời gian gần đây, rất nhiều vụ TNGT thương tâm xảy ra nên tôi đề nghị lực lượng chức năng tỉnh Ninh Bình cần xác định rõ vi phạm về tốc độ, lộ trình của xe khách này, rõ ràng xe này đã đi sai lộ trình đã được đăng ký khi đi vào trong TP Ninh Bình.

Ngoài ra, cơ quan chức năng xem xét tình hình quản lý HTX vận tải ở Nghệ An về việc theo dõi lộ trình, tốc độ của phương tiện. Nếu từng có xảy ra vi phạm thì đã xử lý chưa. Bên cạnh đó, làm rõ trách nhiệm quản lý Nhà nước của các đơn vị liên quan vì hàng tháng Tổng cục ĐBVN có gửi vi phạm tốc độ về địa phương.

img

Môt nạn nhân sống sót kể lại phút xảy ra tai nạn nghiêm trọng

Ngoài ra, đề nghị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình làm rõ thêm hành khách có thắt dây an toàn hay không vì nhiều vụ TNGT xảy ra liên quan đến việc này từ đó có biện pháp chấn chỉnh, xử lý lái xe, phụ xe không nhắc nhở hành khách thắt dây an toàn. Cơ quan công an cũng cần làm rõ việc người điều khiển xe mô tô có đội MBH hay sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông hay không.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào hồi 23h50 ngày 13/6/2022, tại Km 265+570 QL1A (khu vực ngã ba giao nhau với đường Tuệ Tĩnh) phố Phúc Chỉnh 2, phường Nam Thành, TP Ninh Bình xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng.

Xe ô tô khách giường nằm BKS: 37B-028.06 do Nguyễn Ngọc Sáng (SN 1984, ở xã Đà Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) điều khiển đi trên QL1A hướng Hà Nội - Thanh Hoá đâm vào mô tô BKS: 35H3-9850 do ông Vũ Minh Tam (SN 1952, ở phường Nam Bình, TP Ninh Bình) điều khiển đi trên đường Tuệ Tĩnh, đến QL1A rẽ trái về hướng Hà Nội.

Vụ TNGT đã làm 4 người tử vong và 5 người khác bị thương đang được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.