Xã hội

Làm rõ lịch trình đi lại, tiếp xúc của nhân viên Công ty Trường Sinh

02/04/2020, 21:21

Cần làm rõ lịch trình đi lại, tiếp xúc của người lao động Công ty TNHH Trường Sinh tại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10/3 đến khi đi cách ly.

img
Toàn bộ các bệnh nhân dương tính với Covid-19 từ Bệnh viện Bạch Mai, người lao động của Công ty TNHH Trường Sinh tại Bệnh viện Bạch Mai cần làm rõ lịch trình đi lại, sinh hoạt, ăn uống, tiếp xúc từ ngày 10/3

Sớm làm rõ lịch trình của nhân viên Trường Sinh tại Bệnh viện Bạch Mai

Chiều 2/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội có công văn hỏa tốc số 1119 CV/BCĐ gửi Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố về việc rà soát những trường hợp liên quan ổ dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai.

Theo đó, Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo thành phố yêu cầu Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố khẩn trương liên hệ với toàn bộ các bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 từ Bệnh viện Bạch Mai, người lao động của Công ty TNHH Trường Sinh tại Bệnh viện Bạch Mai để làm rõ lịch trình đi lại, sinh hoạt, ăn uống, tiếp xúc từ ngày 10/3/2020 đến thời điểm đưa đi cách ly, điều trị.

Sau khi làm rõ, kiểm tra đảm bảo độ chính xác của thông tin, khẩn trương thông báo toàn bộ lịch trình của bệnh nhân cho người dân biết để từ đó giúp mọi người dân ý thức về khả năng lây nhiễm, tự kiểm tra và rà soát phát hiện ra những trường hợp đã tiếp xúc với bệnh nhân, từ đó liên hệ với các Trung tâm Y tế trên địa bàn để được cách ly và xét nghiệm theo quy định.

Đã dừng toàn bộ dịch vụ Công ty Trường Sinh

Trước đó, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 yêu cầu dừng toàn bộ dịch vụ của công ty Trường Sinh, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên.

Đến sáng nay, số ca nhiễm Covid-19 liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai là 40, trong số đó có 26 nhân viên Trường Sinh. Công ty này cung cấp suất ăn và nước sôi trong bệnh viện.

Ban Chỉ đạo yêu cầu các bệnh viện tạm dừng toàn bộ dịch vụ của Trường Sinh, rà soát lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên công ty và bệnh viện, khử khuẩn bệnh viện. Trong khi Trường Sinh tạm ngừng cung cấp dịch vụ, các bệnh viện phải đảm bảo hoạt động cung cấp dinh dưỡng cho người bệnh.

Theo Bộ Y tế, ngoài Bệnh viện Bạch Mai, Công ty Trường Sinh còn cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Hữu Nghị Hà Nội, Bệnh viện Nội tiết Trung ương cơ sở 2, Bệnh viện A Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

Bệnh viện Bạch Mai đã xét nghiệm nCoV 91 người làm việc cho Trường Sinh và những người có liên quan, đến nay phát hiện 26 mẫu dương tính đều là nhân viên Công ty này. Bạch Mai đã cách ly toàn viện từ ngày 28/3.

Bệnh viện Hữu Nghị đã lấy mẫu bệnh phẩm 15 nhân viên Công ty Trường Sinh, các xét nghiệm đều âm tính với Covid-19. Bệnh viện vẫn tiếp tục cách ly khu vực căng tin viện và các nhân viên này.

19 nhân viên Công ty Trường Sinh làm việc tại khu vực cung cấp suất ăn tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương cũng xét nghiệm âm tính. Bệnh viện đang tìm đơn vị cung cấp suất ăn mới trong trường hợp toàn bộ nhân viên Công ty Trường Sinh buộc phải cách ly.

Tại Bệnh viện A Thái Nguyên, Công ty Trường Sinh có 4 nhân viên làm việc trong siêu thị bệnh viện và không cung cấp suất ăn. Hiện cả 4 nhân viên này đã được xét nghiệm, kết quả âm tính với Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.