Y tế

Làm rõ nguyên nhân bệnh nhi tử vong tại BV Đại học Y dược Buôn Ma Thuột

27/06/2022, 14:19

Bệnh nhi 4 tháng tuổi đang điều trị bệnh viêm phổi tại Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) tử vong chưa rõ nguyên nhân.

Ngày 27/6, ông Hà Văn Tuấn, Phó giám đốc Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) xác nhận, một bệnh nhi 4 tháng tuổi vừa tử vong tại bệnh viện trong quá trình điều trị viêm phổi.

img

Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: N.H

Theo đó, vào ngày 24/6, cháu T.N.H. (4 tháng tuổi, trú huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) được đưa vào Khoa Nhi, Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột để điều trị do viêm phổi.

Theo người nhà cháu H., việc cháu bé tử vong là gia đình nghi ngờ điều dưỡng đã “ép” cho cháu thở khí dung không đúng thời điểm.

Chị N.T.P.H (20 tuổi, mẹ ruột cháu H.) kể: “Ngày 26/6, cháu H. đang ngủ thì có điều dưỡng tới đánh thức, cho thở khí dung.

Bị đánh thức, cháu H. khóc nên tôi nài nỉ xin cho con ngủ thêm. Tuy nhiên, nữ điều dưỡng không đồng ý. Sau lần thở đó, sức khỏe con tôi xấu đi…

Nhiều bác sĩ tới hỗ trợ, cấp cứu cũng không được. Con tôi chết oan, tôi yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ vụ việc”.

img

Bố mẹ cháu H. bức xúc, nghi ngờ nguyên nhân con tử vong có lỗi của bệnh viện. Ảnh: N.H

Trao đổi với PV, ông Hà Văn Tuấn cho biết, việc gia đình phản ánh cháu bị “ép” thở khí dung có thể là do hiểu sai thao tác của nhân viên y tế vì lúc đó cháu H. vẫn phải điều trị bệnh theo liệu trình.

Trong quá trình điều trị, cháu H. đã có tiến triển tốt. Tuy nhiên, đến tối 26/6, cháu H. có biểu hiện chuyển nặng, sức khỏe yếu.

Trước tình hình trên, bệnh viện đã chuẩn bị sẵn xe cộ và được người nhà đồng ý chuyển cháu H. về TP.HCM cấp cứu.

Tuy nhiên, sau khi tham vấn nhiều ý kiến chuyên môn và nhận thấy sức khỏe cháu bé không đảm bảo, có thể xảy ra sự cố dọc đường, bệnh viện đã để cháu H. ở lại.

Theo ông Tuấn, các bác sĩ đã nỗ lực hỗ trợ cấp cứu nhưng tình hình sức khỏe cháu H. ngày càng xấu. Đến khoảng 9h30 phút sáng 27/6, cháu H. đã tử vong tại bệnh viện.

“Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến bệnh nhi tử vong. Tuy nhiên theo nhận định ban đầu, có thể cháu bé đã gặp phản ứng bất lợi của thuốc.

Nguyên nhân cụ thể như thế nào thì phải chờ kết luận chuyên môn, bệnh viện chưa kết luận", ông Tuấn giải thích và cho biết bệnh viện đang làm báo cáo gửi Sở Y tế Đắk Lắk về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.