Điều tra

Bộ Công an lên tiếng vụ trốn nã 26 năm vẫn làm chánh văn phòng tòa án huyện

25/12/2019, 06:33

Công an đã lập tổ thanh tra, phục hồi điều tra đối tượng bị truy nã 26 năm vẫn được bổ nhiệm làm Chánh văn phòng TAND huyện ở Hoà Bình.

img
Thiếu tướng Lý Anh Dũng, Cục trưởng An ninh điều tra Bộ Công an

Tối 24/12, Thiếu tướng Lý Anh Dũng, Cục trưởng An ninh điều tra Bộ Công an cho biết, cơ quan thanh tra đã thành lập tổ công tác để làm rõ có hay không các vi phạm trong quá trình thực hiện truy nã và tổ chức truy nã ông Nguyễn Quang Huy (SN 1973, ở Hòa Bình) - người khi bị bắt vẫn đang giữ chức vụ Chánh văn phòng TAND huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình.

Thiếu tướng Lý Anh Dũng cho biết, hiện nay cơ quan an ninh điều tra địa phương đã chính thức phục hồi điều tra đối với hành vi phạm tội của Nguyễn Quang Huy về tội "Phá hủy công trình, phương tiện quan trọng về an ninh quốc gia". Đồng thời, Công an tỉnh Hòa Bình cũng thành lập Đoàn thanh tra để làm rõ những dấu hiệu sai phạm của cán bộ công an trong việc thực hiện quyết định truy nã cũng như truy nã.

“Qua nắm tình hình thì sự việc này đã xảy ra hơn 20 năm rồi, Công an tỉnh Hòa Bình cũng đang tích cực điều tra làm rõ. Có thông tin về kết quả điều tra, đặc biệt là liên quan đến dấu hiệu vi phạm của cán bộ công an, chúng tôi sẽ sớm trả lời cho báo chí việc này”, Thiếu tướng Lý Anh Dũng nói.

Nói thêm về nội dung này, Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, sự việc trên đã diễn ra cách đây hơn 20 năm, thời điểm đó công nghệ thông tin còn hạn chế. Còn hiện nay, các đối tượng truy nã đều có trên một trang truy nã và đều kết nối với cổng thông tin điện tử của Bộ Công an, được thông báo đến nơi cư trú của những đối tượng bị truy nã.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, chiều 28/11/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã ra lệnh bắt giữ khẩn cấp đối với Nguyễn Quang Huy (SN 1973, trú tại TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) theo lệnh truy nã cách đây 26 năm (năm 1993) về tội "Phá hủy công trình, phương tiện quan trọng về an ninh quốc gia". Thời điểm bị bắt, Huy đang làm Thư ký kiêm Chánh Văn phòng TAND huyện Cao Phong - Hòa Bình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.