Điều tra

Làm rõ thông tin thẩm phán bị tố xông vào nhà bắt trẻ em

26/09/2019, 14:59

Công an quận 1 (TP.HCM) mời những người có liên quan đến vụ việc thẩm phán, giảng viên bị tố xông vào nhà "bắt" 3 đứa bé.

img
Ảnh cắt từ clip.

Ngày 26/9, trao đổi với PV, lãnh đạo Công an quận 1, TP.HCM cho biết hôm qua (25/9), đã mời những người có liên quan đến vụ việc thẩm phán, giảng viên bị tố xông vào nhà "bắt" 3 bé ở phường Đa Kao, quận 1.

Trong khi đó, chị Hoàng Thị Thu Thảo (mẹ của 3 bé) xác nhận, sáng cùng ngày, chị cũng được công an mời về trụ sở để làm việc.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện nhiều đoạn clip ghi lại cảnh một thẩm phán và một giảng viên của ngành kiểm sát “tự” xông vào nhà chị Thảo trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1 đưa 3 đứa trẻ đưa lên taxi gây xôn xao dư luận.

Vào cuộc xác minh, cơ quan chức năng xác định, 2 người đàn ông có mặt trong đoạn clip là Nguyễn Hải Nam, thẩm phán TAND quận 4 (TP.HCM) và ông Lâm Hoàng Tùng, giảng viên Trường đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM.

Chị Thảo cho hay, năm 2017, chị kí hợp đồng mua căn nhà trên của người phụ nữ tên C. với giá 25 tỷ đồng, hiện tại đã thanh toán 16 tỷ đồng. Tuy nhiên, bà C. vẫn chưa hoàn công, nên chị Thảo chưa thanh toán nốt số tiền còn lại. Vì vậy, giữa hai bên xảy ra tranh chấp.

Tháng 4/2018, chị Thảo đã gửi đơn kiện ra Tòa án nhân dân quận 1 để giải quyết. Đến chiều 19/9, một nhóm hơn 10 người và một phụ nữ đi ô tô xông thẳng vào nhà. Thời điểm trên, có 3 người con của chị Thảo, 2 em gái họ và 2 người giúp việc. Em họ của chị Thảo phản ứng thì nhóm người trên cho hay đến để phong tỏa tài sản và niêm phong tất cả đồ đạc trong nhà.

Nhóm này xông vào bên trong lục lọi đồ đạc, đưa 3 đứa trẻ lên xe khiến cả 3 sợ hãi, khóc thét. Sự việc sau đó được người dân can thiệp, đưa 3 cháu nhỏ xuống xe ô tô. Vụ việc được quay clip và đăng tải lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.