Kinh tế

Làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan DA trên đèo Hải Vân

03/12/2014, 07:28

"Việc dừng dự án nghỉ dưỡng chân đèo Hải Vân là bài học cho các đồng chí phụ trách quân sự khi tham mưu cho chính quyền địa phương", Trung tướng Huỳnh Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch QH nhấn mạnh...

img

Nhiều cử tri Đà Nẵng kiến nghị cần làm rõ trách nhiệm cá nhân, đơn vị liên quan đến quy trình thẩm định, phê duyệt, cấp phép dự án. Ông Sơn cho biết, qua tìm hiểu thì BCHQS tỉnh lúc đầu nói không đồng ý nhưng sau thì có ý kiến đồng ý thật. Kinh nghiệm từ khi làm Tư lệnh Quân khu 5 chịu trách nhiệm với Bộ Quốc phòng về phòng thủ khu vực đèo Hải Vân, bán đảo Sơn Trà và núi Phước Tường, Trung tướng Sơn nhấn mạnh: Ba điểm này là không thể để mất. 

Trước đó, Chủ tịch tỉnh UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Văn Cao họp ngành chức năng, Ban Quản lý Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô và các đơn vị liên quan nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể trong việc tham mưu, đề xuất về dự án.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Luật sư Lê Cao (Công ty Luật hợp danh FDVN tại Đà Nẵng) cho rằng: Chủ đầu tư có đủ quyền để khởi kiện vì những tổn thất mà họ gặp phải. Theo Luật sư Cao, lâu nay, thường các cơ quan quản lý Nhà nước có lỗi, phải bồi thường cho các doanh nghiệp thì lại lấy nguồn tiền ngân sách ra bồi thường mà ít thấy quy trách nhiệm cụ thể đến từng cá nhân có lỗi đối với các thiệt hại xảy ra. Chúng tôi cho rằng, cần xử lý kiên quyết để quy trách nhiệm cá nhân. Ở đây phải là Ban Quản lý Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô tỉnh TT - Huế và các cá nhân liên quan đến việc tham mưu cấp phép dự án này.

Ngân Hà  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.